เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่รัฐสภา นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ซึ่งมีคนมองว่าอาวุโสไม่พอที่จะควบคุมการประชุมสภาฯ ว่า เรื่องอาวุโส นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็น สส.ได้สมัยเดียว แต่ตนเป็น สส. สมัยที่ 4 แล้วน่าจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ในการขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่าน ส่วนที่ฝ่ายค้านอยากให้ทำหน้าที่อย่างโปร่งใสนั้น เราจะพยามทำให้ดีที่สุด พูดแบบนี้คงไม่มีใครเชื่อ รอดูดีกว่าว่าในระยะเวลาที่เหลือ เราจะทำหน้าที่ได้ดีมากน้อยแค่ไหน เมื่อสิ้นสุดวาระแล้ว

เมื่อถามว่า มีหลักการและบทบาทการทำงานอย่างไรบ้างนั้น นายภราดร กล่าวว่า การทำหน้าที่บนบัลลังก์ มีหน้าที่ในการควบคุมการประชุม เพื่อให้การประชุมเป็นไปได้ด้วยความราบรื่น และเป็นกลาง

เมื่อถามถึงหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยของประธานสภาฯ ตามกิจการของสภา นายภราดร กล่าวว่า คงต้องรอดูว่าประธานสภา จะแบ่งงานรองประธานสภาทั้งสองคนอย่างไร ต้องรอประธานสภาแบ่งงานให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยมาดูอีกทีว่า จะมีส่วนที่ต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง.