เมื่อวันที่ 11 ก.ย. เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกว่า 100 คน ได้ระดมกำลังค้นหานายไพฑูรย์ ธงสันเทียะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 6 บ้านบุฉนวน ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้หายตัวในป่า ที่ไร้วี่แวว ยังไม่พบแต่อย่างใด ขณะที่ญาติได้นำร่างทรงที่เป็นหมอไสยศาสตร์เข้าทำพิธีเปิดป่า ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปล่อยตัว

ด้านนายณัฐพศุตม์ โชติจินศิริ นายอำเภอซับใหญ่ พร้อมปลัดอำเภอ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านบุฉนวน กำนัน ต.ซับใหญ่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าปฏิบัติการค้นหา นายไพฑูรย์ ธงสันเทียะ อายุ 50 ปี ซึ่งได้ออกจากบ้านที่บ้านบุฉนวนใกล้ๆ กับเชิงเขา ซึ่งห่างจากหมู่บ้านเพียง 500 เมตร ภายในป่าซึ่งเป็นลักษณะเป็นป่าเต็งรัง และมีต้นเพ็ก สลับกับก้อนหินน้อยใหญ่ขรุขระ การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ก็ได้นำสุนัขดมกลิ่น ที่ผ่านการฝึกสอนดมกลิ่นเป็นอย่างดี นำทางญาติและชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมค้นหา โดยเน้นหนักในป่าที่เป็นเชิงเขา ซึ่งเป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร แต่ยังไร้วี่แววของนายไพฑูรย์ โดยญาติและชาวบ้านก็ได้นำผู้สูงอายุในชุมชน ที่เป็นร่างทรงประจำหมู่บ้านในพื้นที่มาทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ผีบ้านผีเรือน เปิดทางให้ได้พบเห็นนายไพฑูรย์ โดยเร็ว ซึ่งขณะทำพิธี ก็ได้นำเสื้อผ้าของใช้นายไพฑูรย์ เข้าร่วมพิธีกรรม พร้อมทำนายสถานที่ที่นายไพฑูรย์ อยู่ในปัจจุบัน

จากการบอกกล่าวของร่างทรงบอกว่า อยู่ห่างจากบ้านที่นายไพฑูรย์ อาศัยอยู่เพียงประมาณ 500 เมตร โดยบอกว่า นายไพฑูรย์ ได้อยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ โดยมีผีคอยควบคุมไม่ให้นายไพฑูรย์ออกมา ซึ่งชาวบ้านที่กำลังค้นหาหลายคนเชื่อในสิ่งลี้ลับ คาดว่านายไพฑูรย์ ยังมีชีวิตอยู่

จากการสอบถามนายสง่า สว่างจิต อยู่ 45 ปี บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 6 บ้านบุฉนวน ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ นายไพฑูรย์ ที่เดินหายเข้าไปในป่าดังกล่าว เผยว่าตนเองคิดว่านายไพฑูรย์ เวลานี้ยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่เสียชีวิต เพราะจากการที่เดินหาตามจุดต่างๆ ตามที่ทางลูกของนายไพฑูรย์แจ้งว่า พบครั้งสุดท้ายอยู่ตรงไหน ก็เดินไปหาแล้ว แต่ก็ไม่พบ ซึ่งถ้าหากว่าคนเสียชีวิตจนถึงเวลานี้ เวลาล่วงเลยไปกว่า 4 วันแล้ว น่าจะส่งกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นของซากศพให้สัมผัสได้แล้ว

นายสง่า กล่าวว่า แต่นี่ไม่มีเลย ส่วนในเรื่องไสยศาสตร์ ตนคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ที่ถูกผีบังตา ปิดบังการค้นหาของเจ้าหน้าที่ ของชาวบ้าน จนทำให้ไม่สามารถที่จะพบตัวนายไพฑูรย์ ได้ ซึ่งชาวบ้านได้รวมตัวกันกว่า 100 คน ออกค้นหาตามหุบเขาจุดต่างๆ ก็ยังไม่พบนายไพฑูรย์แต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาก็ยังพยายามค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะพบตัวนายไพฑูรย์ ซึ่งเวลานี้ยังไม่ได้หยุดการค้นหา และยังจะปักหลักค้นหากันต่อไป จนกว่าจะพบนายไพฑูรย์