นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยความคืบหน้าโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ว่าขณะนี้ยืนยันว่ากระบวนการลงทะเบียนยังเดินหน้าต่อไป โดยในส่วนของผู้ที่มีสมาร์ทโฟนจะปิดวันที่  15 ก.ย.นี้  ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้นจะเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่16 ก.ย. – 15 ต.ค.67 ผ่านธนาคารรัฐ  ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทั่วประเทศกว่า 2,300 สาขา โดยผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเอามาเป็นหลักฐานอย่างเดียวในการลงทะเบียน 

สำหรับ รายละเอียดเกี่ยวกับการแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต กลุ่มผูัลงทะเบียนทั่วไป จะมีแบ่งเป็น 5,000 บาท 2 รอบหรือไม่นั้น ขอให้รอการแถลงนโยบายต่อสภาในวันที่  12-13 ..นี้  จากนั้นจะมีการเสนอโครงการแจกเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต เฟสแรก ให้กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ 14.5 ล้านคน เข้า ครมในวันที่  17 ..นี้  เมื่อเห็นชอบจะมีการเดินหน้าต่ออย่างไร

ปัจจุบัน โครงการดิจิทัล วอลเล็ต มีผู้ลงทะเบียนผ่านแอปฯ ทางรัฐ แล้ว 32 ล้านคน ซึ่งในส่วนนี้ประเมินว่าที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง 10 ล้านคน ก็จะถูกตัดออกหลังจากได้รับสิทธิรอบแรกไปแล้ว