เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้เลือก นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน  สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ว่า ขั้นตอนจากนี้จะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ทันทีเพราะถือเป็นเรื่องด่วน และตนทำงานคนเดียวไม่ไหว ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาเพื่อทำรับสนองพระบรมราชโองการ ถึงจะปฏิบัติหน้าที่ได้

เมื่อถามถึง การแบ่งงานของรองประธานทั้ง 2 คนนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า จะเป็นไปตามเดิม แต่จะมาคุยกันอีกครั้งว่าขอปรับให้เหมาะสมกับความสามารถของตัวเอง แต่จะพยายามเอาของเดิมมาดู โดยนายพิเชษฐ์จะดูงานเดิมของตัวเองที่เคยดูมาแล้วไปก่อน แต่เมื่อนายพิเชษฐ์ได้เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง อาจจะต้องปรับไปดูงานของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง แต่บางอย่างไม่ถนัดก็จะให้นายภราดรดู และงานอะไรที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ไม่ถนัดก็จะให้นายพิเชษฐ์ดู ซึ่งน่าจะตกลงกันได้

เมื่อถามถึง การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้  นายวันมูหะมัดนอร์  ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวว่า จะมีตนและนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา สลับกันทำหน้าที่ โดยจะแบ่งเวลากันตามที่เหมาะสม เพราะแม้จะทำหน้าที่บนบัลลังก์ก็มีภารกิจนอกบัลลังก์ที่ต้องไปปฏิบัติ เช่น เปิดประชุม แจกรางวัล ของ สส. สว. ซึ่งเป็นงานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เป็นการประชุมนัดพิเศษ ไม่ได้เตรียมล่วงหน้า ดังนั้น ทั้งตนและประธานวุฒิสภาก็จะพยายามทำหน้าที่แต่เราจะพยายามหลีกเวลาให้เกิดความเหมาะสม เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงคิดว่าการประชุมทั้ง 2 วันน่าจะราบรื่นดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ณ ห้องรับรองประธานรัฐสภา ชั้น 10 อาคารรัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ นายภราดร ปริศนานันทกุล พร้อมด้วย นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสที่นายภราดร ได้รับเลือกตั้งเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง พร้อมทั้งขอคำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร.