“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ จอมดาบประวัติศาสตร์ วัย 50 ปี เผยเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพ ที่ยังแข็งแรง ยอมรับ “กลัวตาย” จึงต้องดูแลตัวเองเต็มที่ อยากอยู่กับลูกสาวนานๆ

ปรากฏการณ์วงการกีฬาไทย และกีฬาโลก สายสุนีย์ ทำผลงานเป็มนุษย์คนแรก ที่คว้า 3 เหรียญทอง จากฟันดาบบุคคลพาราลิมปิกเกมส์ ในปารีส 2024 นอกจากนี้ ยังได้เหรียญทองแดงเอเป้ ทีมหญิง

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. สายสุนีย์ ไปออกรายการ “กรรมการข่าวคุยนอกจอ” ซึ่งกับคำถามว่า ดูแลตัวเองอย่างไร ในวัย 50 ปี ถึงยังแข็งแรง และยังดูหน้าเด็ก ซึ่งเธอตอบว่า

“ทำชีวิตให้มีความสุข จริงๆ มีเรื่องราวอะไรหลายอย่างเข้ามา พยายามปล่อยผ่าน ดึงตัวเองด้วยครอบครัว ยิ่งมีลูกสาว (น้องฤทัย) ไม่ว่าจะเหนื่อย จะมีทุกข์ เมื่อกลับไปเจอตอน เสาร์-อาทิตย์ ก็มีความสุข”

“เอาตรงๆ เรากลัวตาย เราเลยไม่ทำให้ตัวเองทุกข์ กลัวจะทุกข์ แล้วด้วยเราพิการ ทุกข์แล้วจะนอนไม่หลับ ร่างกายจะดร็อป ไม่สบาย เพราะเราพิการ บอกตัวเองต้องสดชื่น ดูแลตัวเอง ไม่ปล่อยให้ตัวเองเครียด กลัวอยู่กับลูกไม่นาน เพราะมีลูกตอนอายุ 40 ปี ตอนนี้น้องเด็กมากอยู่ กลัวระยะเวลาอยู่กับเขาได้ไม่นานเลยดูแล”

“ลูกสาว (น้องฤทัย) เป็นคนอเลิร์ต ชอบร้องเพลงด้วย เมื่อกลับมา น้องร้องเพลง เต้นให้เราดู เราก็มีความสุข”

สายสุนีย์ ยังกล่าวด้วยว่า การซ้อมของตัวเอง ค่อนข้างหนัก เช้า 09.00 น. ถึง 12.00 น. และช่วงบ่าย 14.00 น. ถึง 17.00 น. ไม่เบื่อ จะเบื่อก็ตอนเจ็บ บางทีนอนก็ปวด เพราะกระดูกเสื่อมตามวัย