จากกรณีเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทุกภาคส่วนกำลังระดมความช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างตามบ้านเรือนไปยังที่พักพิงที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันทาง นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงราย’ ประกาศตัดไฟฟ้า 7 พื้นที่ช่วงสถานการณ์น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เอกพล จันทะวงษ์” หรือ “โค้ชเอก” อดีตทีมหมูป่า ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊ก ขณะเจอวิกฤติน้ำท่วมเกือบมิดหลังคาบ้าน และยังติดอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน จนต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนหลังคา และผู้ประสบภัยที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นยังมีผู้หญิง ผู้ชาย และผู้สูงอายุ ซึ่งรวมแล้ว 6 คน งานนี้ทำเอาเจ้าตัวเผยลั่น “หมดแรงแล้ว ไม่เหลืออะไรแล้ว” แต่ล่าสุด เจ้าตัวเผยว่า “ลงจากหลังคาแล้ว โดยสถานการณ์ตอนนี้ น้ำลดไปเยอะมาก แต่ก็ยังไหลเชี่ยวอยู่ แต่ไม่ถึงขั้นว่ามีความปลอดภัย”

โดยโค้ชเอก เล่าว่า “สถานการณ์เริ่มฉุกเฉิน ต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนหลังคา โดยมีผู้ประสบภัยอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วยเป็น ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 3 คน และผู้สูงอายุ 1 รวม 6 คน เพราะตอนนี้ระดับน้ำเริ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ” จนกระทั่ง เมื่อเวลา 22.55 น. โค้ชเอกได้มีการอัปเดตสถานการณ์ว่า ได้ขึ้นมาอยู่บนห้องชั้น 2 โดยมีที่หลบฝนและมีความปลอดภัย เจ้าตัวได้แต่รอลุ้นว่า “น้ำจะลดมั้ย ถ้าน้ำยังไม่ลดจะต้องอยู่บนห้องชั้น 2 นานๆ”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 เวลา 08.15 น. “โค้ชเอก” ได้เผยคลิป พร้อมเล่าว่า “สถานการณ์ในตอนนี้ เจ้าของโพสต์ยังติดอยู่บนหลังคา และฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ เสบียงเริ่มเหลือน้อยลง ซึ่งก็ได้แต่ภาวนาว่าน้ำจะลด” ต่อมา เวลา 11.26 น. โค้ชเอก เล่าว่า “สถานการณ์ตอนนี้เจ้าตัวอยู่บนหลังคา น้ำก็ยังไหลเชี่ยวต่อเนื่อง ตอนนี้กำแพงหน้าบ้านได้พังไปหมดแล้ว ความลึกของน้ำคาดว่าน่าจะเกิน 2 เมตร ซึ่งเจ้าตัวรอลุ้นว่า น้ำจะลดหรือไม่”

ต่อมา เมื่อเวลา 12.58 น. โค้ชเอกได้เผยคลิป พร้อมเล่าสถานการณ์ว่า “น้ำลดไปเยอะมาก แต่สิ่งที่ตามมา คือ โคลน แต่น้ำก็ยังไหลแรงอยู่ ซึ่งคนข้างนอกก็เดินทางเข้ามาด้วยความยากลำบาก ซึ่งตอนนี้สามารถลงจากหลังคาได้แล้ว แต่ไม่ถึงขั้นว่าปลอดภัย เพราะว่ายังมีมวลน้ำอยู่ ซึ่งในตอนนี้มีแค่กระจกที่มีความเสียหาย” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : เอกพล จันทะวงษ์