“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 เวลา 11.00 น. หลังจากเดินทางไปอุ่นเครื่อง ชนะ เวียดนาม 2-1 ที่สนามมีดิงห์ วันที่ 10 ก.ย. 67 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงคนละลูก แซงชนะ นับเป็นการบุกชนะ เวียดนาม ครั้งแรกใน 9 ปี

นัดดังกล่าว อิชิอิ ส่งนักเตะหน้าใหม่ลงเล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรก 6 คน คือ 4 คน ที่ออกสตาร์ตตัวจริง โจนาธาร เข็มดี, วิลเลียม เวเดอร์เฌอ, กรวิชญ์ ทะสา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ส่วน อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ ลงเล่นในครึ่งหลัง กับ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลงสนามนาทีที่ 84

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย ฟีฟ่าเดย์ เดือน ต.ค. วันที่ 11 และ 14 ต.ค. ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ จ.สงขลา มี 4 ทีม ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 93 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และ ฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก

ด้าน “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าที่โขกตีสมอ กล่าวว่า เป็นเกมที่ดี แต่ก็ยากเพราะมีฝนตก สภาพสนามลื่น เล่นบอลลำบาก แต่ได้ผลการแข่งขันที่ดี และได้เห็นนักเตะหน้าใหม่ได้ลงเล่น เป็นเรื่องดีที่จะได้มีตัวเลือกมากขึ้น ส่วนตนเองก็เดินทางกลับเบลเยียมคืนวันที่ 11 ก.ย. ส่วนฟุตบอลคิงส์คัพ เป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ ก็อยากกลับมาเล่น แต่ขึ้นอยู่กับ อิชิอิ ว่าจะเรียกมาหรือไม่ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะรับใช้ชาติลงเล่นทุกรายการ หากเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ เสียดายที่ไม่ได้เล่นกับรัสเซีย ที่อันดับโลกเหนือกว่า ทุกคนตั้งใจอยากเล่นเกมนี้ แต่ก็เข้าใจได้กับเหตุสุดวิสัยจากพายุยางิ