“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 เวลา 11.00 น. หลังจากเดินทางไปอุ่นเครื่อง ชนะ เวียดนาม 2-1 ที่สนามมีดิงห์ วันที่ 10 ก.ย. 67 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงคนละลูก แซงชนะ นับเป็นการบุกชนะ เวียดนาม ครั้งแรกใน 9 ปี

นัดดังกล่าว อิชิอิ ส่งนักเตะหน้าใหม่ลงเล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรก 6 คน คือ 4 คนที่ออกสตาร์ตตัวจริง โจนาธาร เข็มดี, วิลเลียม เวเดอร์เฌอ, กรวิชญ์ ทะสา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ส่วน อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ ลงเล่นในครึ่งหลัง กับ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลงสนามนาทีที่ 84

การเดินทางมาครั้งนี้ ไม่มี พาตริก, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ เอเลียส ดอเลาะ ที่เดินทางแยกกลับโดยตรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังเดินทางถึง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เสียดายที่ไม่ได้เล่นกับรัสเซีย แต่ก็เป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ เพราะเวียดนามเจออุทกภัย การรวมตัวครั้งนี้ นักเตะทุกคนสามารถทำได้ตามที่คาดหวังไว้ ในแคมป์การฝึกซ้อม ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำตามหน้าที่ของตัวเองได้ดี และผลการแข่งขันก็ออกมาดีตามที่คาดหวัง

ส่วนโปรแกรมต่อไป คือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในเดือน ต.ค., ฟีฟ่าเดย์ เดือน พ.ย. และชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 8 ธ.ค.67-5 ม.ค. 68 ซึ่งรายการหลัง มีแววว่าจะไม่ได้ใช้นักเตะหลักสโมสรใหญ่ อาทิ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเมื่อถามถึงการเตรียมทีมต่อไป อิชิอิ กล่าวว่า จะไปดูนักเตะในไทยลีก และเรียกผลงานที่ดีเข้ามา ไม่ใช่แค่นักเตะรุ่นใหม่อายุน้อยอย่างเดียว แต่ไม่ว่ารุ่นไหน ก็บอกว่าหลังกลับจากแคมป์ทีมชาติ ให้พยายามพัฒนายกระดับตัวเองให้สูงขึ้นกว่าที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในรอบต่อไป