ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมใหญ่อาคารสถานพยาบาล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จ.สกลนคร นายพิสิษฐ์ แร่ทอง ผวจ.สกลนคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้กฎหมายจราจร การเอาชีวิตรอดจากการใช้รถใช้ถนน และการป้องกันอุบัติภัยในสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จัดโดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร (ศปถ.สกลนคร) มีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนนและหัวหน้าสถานศึกษา นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตพื้นที่ อ.เมืองสกลนคร อ.กุสุมาลย์ และนักศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งสิ้น 100 คน เข้ารับการอบรม

นายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึก ในด้านความปลอดภัยทางถนนและวินัยจราจร รวมถึงการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ให้แก่เด็กและเยาวชน โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ มีทักษะคิดการเอาชีวิตรอดบนท้องถนน เกิดความตระหนัก และเป็นตัวอย่างที่ดี มีวินัย และปฏิบัติตามกฎจราจร ผู้รับการอบรมมีความรู้กฎหมายจราจรและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถแก้ปัญหาการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และมีความรู้ในการป้องกันอุบัติภัยในสถานศึกษา สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดอุบัติภัยขึ้น

สำหรับการดำเนินโครงการครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก สถานีตำรวจภูธรพังโคน/บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาสกลนคร/บริษัท อึ้งกุ่ยเฮงสกลนคร จำกัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร และได้รับเอื้อเฟื้อในด้านสถานที่จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จ.สกลนคร ตลอดจนความร่วมมือจากหน่วยงานเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนสกลนคร ทุกภาคส่วน