จากกรณีสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุ “ยางิ” ทำให้น้ำจากแม่น้ำสาย ที่เอ่อเข้าท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ ตลาดสายลมจอย ย่านการค้าที่ติดกับสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) โดยระดับน้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง 1-2 เมตร หลายพื้นที่โดนน้ำท่วมมิดหลังคา และกำลังขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ช่วยด้วย!หมอคนแก่ชาวบ้านกว่า20ชีวิต ตากฝนติดอยู่บนหลังคาพิกัด “ไม้ลุงขน”

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลท่วมอำเภอแม่สายทุกพื้นที่นั้น ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยของประชาชนและโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เช่นเดียวกับ “คุณลุงเต็นท์แดง” ที่ต้องการรอความช่วยเหลือ หลังติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัยหลายชั่วโมง บริเวณตลาดไม้ลุงขน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงดึก จนถึงเช้าวันนี้ 11 ก.ย. 2567 ยังเข้าไปช่วยเหลือคุณลุงไม่ได้ จึงทำให้มีเฟซบุ๊ก “แอน แม่สายมหานคร” ได้โพสต์ข้อความว่า “ลุงยังมีชีวิตอยู่นะเจ้า เกาะเสาด้านในผ้ายางค่ะ ใครช่วยติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ด้วย ช่วยๆ กันค่ะด่วน”

ต่อมา มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “กันจอมพลัง ช่วยสู้” โพสต์ข้อความว่า “ตอนนี้ แชมป์ จอมพลัง แชมป์โลกเจ็ตสกี เข้าพื้นที่ช่วยตาเต็นท์แดง ออกมาได้แล้ว อะไรที่ทำไม่ได้พวกเราทำได้ ตบมือโคตรสะใจ ผมภูมิใจทีมผมทุกคน อะไรที่ทำไม่ได้พวกผมทำได้มาเยอะแล้ว” อีกทั้ง ผู้ชายเฟซบุ๊ก “Benjawan Intawilai” ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ลุงเต็นท์แดง มีเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือได้แล้ว ลุงอดทนมาก สุดยอด ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆ คนนะคะ”

อย่างไรก็ตาม รายงานผลกระทบจากน้ำท่วมล่าสุด ปภ. รายงานว่า ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 14,328 ครัวเรือน

ขอบคุณข้อมูล : แอน แม่สายมหานคร, กันจอมพลัง ช่วยสู้, Benjawan Intawilai และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) 

ขอบคุณคลิป จากเพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว