เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 67 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มอบหมายให้ความสำคัญและมอบหมายภารกิจให้ทำอยู่หลายครั้ง เช่น เป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ซึ่งตนก็จำไม่เคยลืม และก็ทำงานในทุกบทบาท ถึงแม้จะมีตำแหน่งหรือไม่มีก็ตาม แต่วันนี้ตนได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจาก พล.อ.ประวิตร และกรรมการบริหารพรรค ที่ให้ตนปฏิบัติหน้าที่นี้

นายสามารถ กล่าวต่อว่า วันนี้สิ่งที่ต้องทำคือการปกป้องหัวหน้าพรรคและพรรคพลังประชารัฐ จะต้องสื่อสารออกไปอย่างทันถ่วงที เพื่อให้ข้อมูลเฟคนิวส์นั้นไม่ถูกปั่น งานการเมืองจะต้องรวดเร็ว ถ้าประชาชนไปเข้าใจในข้อมูลที่ผิด กระบวนการในการแก้ไขก็จะยิ่งยาก ซึ่งตนก็จะเป็นฟันเฟืองตัวหนึ่งในการที่จะขับเคลื่อนในเรื่องคะแนนของพรรคให้มีมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้ผู้สมัคร สส. และสมาชิกของพรรคนั้นเข้มแข็งและแข็งแรงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“เมื่อหัวหน้าพรรคแต่งตั้งผมแล้ว ก็จะขอพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน และต้องขอบคุณทุก ๆ คน ที่ออกมาเรียกร้องให้ผมมีตำแหน่ง แต่ผมย้ำเสมอว่า ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะไม่ว่าตำแหน่งไหนเราก็ทำงานได้” นายสามารถ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ นายสามารถ ยังได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ ประธานที่ปรึกษาผู้รับผิดชอบกรุงเทพมหานคร ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงประธานคนรุ่นใหม่ (นิวเจน) ของพรรคด้วย โดยก่อนหน้านี้ นายสามารถเคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯ สภาผู้แทนราษฎร หลายคณะ รวมถึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบันด้วย.