ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนปัทมดรุณวิทย์ ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการเยาวชนเมืองกล้วยไข่ ขับขี่ปลอดภัยใส่ใจสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

นายอนุชา กล่าวว่า โครงการเยาวชนเมืองกล้วยไข่ ขับขี่ปลอดภัยใส่ใจสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นโครงการที่ได้รับงบประมาณดำเนินการจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้ดำเนินการ โดยมีเด็ก เยาวชน และนักเรียนจากโรงเรียนทรัพย์สถิตวิยาคารและโรงเรียนปัทมดรุณวิทย์ ร่วมอบรมฯ จำนวน 150 คน

โดยมีการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการขับขี่ และการใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัย อาทิ การจัดการความเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน สมรรถนะ ขีดจำกัด และการประมวลผลของมนุษย์ความตระหนักรู้ในสถานการณ์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนต่าง ๆ ก่อนเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำเสนอ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และตอบข้อซักถาม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ของรางวัลต่างๆ และเกียรติบัตรการเข้าร่วมการอบรม จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร อีกด้วย