เรียกได้ว่า ไถฟีดโซเชียลแพลตฟอร์มไหน ก็เจอแต่กระแสที่หลายคนพูดถึง “iShowSpeed” หรือที่ใครหลายคนเรียกว่า สปีด ชื่อจริงของเขาคือ ดาร์เรน เจสัน วัตกินส์ จูเนียร์ อายุ 19 ปี เป็นแร็ปเปอร์, สตรีมเมอร์, นักดนตรี ชาวอเมริกัน โดยเขาเป็นที่รู้จักจากการสตรีมสดขณะเล่นเกม ปัจจุบันเขามียอดผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มยูทูบกว่า 29 ล้านคน

ล่าสุดเป็นที่ฮือฮาในประเทศไทยอย่างมาก เพราะสปีดมาเยือนเมืองสยามครั้งแรกในชีวิต โดยรอบนี้เขาเลือกที่จะไลฟ์สดเดินชมความสวมงามและทักทายแฟนคลับด้วยความเป็นกันเองสุด ๆ เรียกได้ว่าไม่ทำให้แฟนคลับต้องผิดหวัง เพราะฝากชอตพีคไว้เพียบ

โดยสถานที่แรกที่เขาไปไลฟ์สด และเจอกับกลุ่มแฟนคลับเริ่มที่วัดสิตาราม เพื่อจะขี่ช้าง แต่ทว่าการฝึกขี่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายดาย กลับทำให้เขาพลัดตกลงมาจากหลังช้าง และทำให้เจ้าตัวถึงกับต้องผวาว่าชีวิตเกือบสู่ขิต

ก่อนที่เจ้าตัวจะตั้งสติและเปลี่ยนกิจกรรมทำต่อ คือการขี่รถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งมีการขอให้ลุงเจ้าของรถช่วยสอนวิธีการขี่ ก่อนชวนทีมงานลองนั่ง หวังจะขี่บริเวณรอบวัด ปรากฏว่ายังไม่ทันไร รถกลับพุ่งชนกำแพงวัดทันที ทำให้สปีดได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะคือหัวแตก โดยเขาก็พร้อมที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่าง พร้อมขอเจรจากับทางเจ้าอาวาส เรื่องค่าเสียหายเช่นกัน

สำหรับค่าเสียหายจากการรายงานเบื้องต้น ทางอู่คิดค่าเสียหาย 17,900 บาท แต่ทางสปีดจ่ายชดใช้ให้ 20,000 บาท ต่อมาสปีดไม่รอช้า มุ่งหน้าไปที่ค่ายมวยที่อยู่ข้างวัด ก่อนจะขอให้สอนเรียนรู้เกี่ยวกับกีฬามวยไทย และแน่นอนว่าพยายามออกท่าเด็ด ออกหมัดรัวแค่ไหน แต่ก็พ่ายให้กับลีลาของคนไทย จนเขาขอเบรกเพราะเจ็บเท้า ที่เตะไปโดนกระจับของนักมวยไทยนั่นเอง

หลังจากเรียนรู้มวยไทยเสร็จ ก็ได้ไลฟ์สดเดินชมตลาดรอบ ๆ วัด ก่อนจะชิมขนมซองในตำนานของประเทศไทยอย่างขนมไดโนเสาร์ และลองชิมผัดไทยที่ตนเองลงมือทำ ขณะชิมแม้จะโดนลวกปากเล็กน้อย แต่ก็ยังชื่นชมว่าอร่อยมาก ซึ่งยังลองเปิดใจทานแมลงป่องทอดอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ishowspeed