เมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ว่า นักร้องบ้าบออะไรกัน?

ผมพยายามที่จะพูดในเรื่องวิชาการ เช่น เรื่องสภาวะดินฟ้าอากาศ น้ำท่วม โลกรวน พยายามหลีกเลี่ยงการพูดเรื่องการเมือง แต่วันนี้ก็เหลืออดจริงๆ มีที่ไหนไปร้องนายกฯว่า ทำมินิฮาร์ททั้งที่แต่งเครื่องแบบปกติขาว ผมน่ะเป็นอดีตปลัดกระทรวง/อธิบดี มานานกว่ายี่สิบปี เป็นอนุกรรมการในกพ. หลายคณะและเป็นอนุกรรมการในคณะกรรมการกฤษฎีกา แถมสร้างเครื่องแบบมาแล้วทั้งที่ประมงและป่าไม้ ยังนึกไม่ออกเลยว่ามันผิดยังไง ทำมินิฮาร์ทมันเป็นมารยาท ไม่ดีตรงไหนครับ ผมเห็นเค้าทำกันเต็มบ้านเต็มเมือง

การแต่งชุดปกติขาวมันทำให้มนุษย์กลายเป็นเทวดา หรือเป็นนักบวชอย่างไรหรือครับ จึงไม่สามารถแสดงสัญลักษณ์ความรักความเมตตาต่อบุคคลอื่นได้ ปากกา 1 แท่ง กระดาษ 2 แผ่น รวมถึงปากของพวกคุณ ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้ แถมยังยุแยงตะแคงรั่วให้ล่มจมอีกด้วย

ในกรณีคุณภูมิธรรม ซึ่งคุ้นเคยกับผมมายาวนานทั้งยามทุกข์และสุข คุณไปร้องเขาเรื่องเข้าป่าได้อย่างไร นักศึกษาตอนนั้นเข้าไปเป็นพันๆ คนและก็อาจมีญาติของพวกคุณด้วยซ้ำไป เขาเข้าป่าเพราะกลัวจึงหนีตาย และนักศึกษากลุ่มนี้เท่าที่ผมรู้ก็ไม่ได้ออกมารบราฆ่าฟันกับใคร ที่ออกจากป่าก็เพราะรัฐบาลนายกฯเปรมอนุญาตให้เขาออกมาพร้อมออกกฎหมายนิรโทษกรรมและล้างมลทิน สำหรับคุณภูมิธรรมก็เคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้วถึงสองครั้ง และในรุ่นที่เข้าป่า ก็ยังมีรัฐมนตรีอีกหลายคน อธิการบดี คณบดี สส. ก็อีกเยอะแยะ คุณมาเจาะจงร้องคนเดียวแบบนี้มันมีเลศนัย ทราบว่ามีนักกฎหมายหลายคน กำลังศึกษาข้อกฎหมายว่า คำร้องของพวกคุณนี้มีส่วนทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขหรือไม่

เข้าข่ายยุยงส่งเสริมให้เกิดความวุ่นวาย ทำให้บ้านเมืองไม่สงบหรือไม่ รวมถึงบางคนยังบังอาจไปชักชวนให้ทหารออกมาปฏิวัติ ได้ดูรายการคุณดนัยและช่องเนชั่น มีการพูดเรื่องอามิสสินจ้างรางวัลด้วย อันนี้ยิ่งแย่ใหญ่

ผมขอประณามว่า พวกคุณเลอะเทอะ ใช้ไม่ได้จริงๆ