เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุ “ยางิ” ทำให้น้ำจากแม่น้ำสาย ที่เอ่อเข้าท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ ตลาดสายลมจอย ย่านการค้าที่ติดกับสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) โดยระดับน้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง 1-2 เมตร หลายพื้นที่โดนน้ำท่วมมิดหลังคา และกำลังขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

โดยเพจเฟซบุ๊ก เรียนหมอ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เฝ้ารอการช่วยเหลือด่วน ตากฝนทั้งคืน พิกัด: ไม้ลุงขนซอย 6 ซอยนี้คนติดเยอะมากๆๆๆ เกิน 20 คนค่ะ #ยังมีคนแก่อายุ80ปีกับลูกชายหนีไปอยู่บนฝ้าเพดานอีกค่ะ  08-5031-2185

และขอช่วยเคลื่อนย้ายเด็กๆ ระดับน้ำกำลังสูงขึ้นเรื่อยเรื่อยครับ มีเด็กเก้าคน ทารกอีกหนึ่งคนครับ ผู้ใหญ่ห้าคน อยากจะย้ายไปอยู่ศูนย์ลี้ภัยน้ำท่วมชั่วคราวครับ 08-1750-4056 024/40 ชอยวัดปิยะพร

โดยในภาพเป็นภาพของผู้ประสบภัยติดอยู่บนหลังคาบ้านหลายคน ขณะที่ข้างล่างน้ำกำลังเชี่ยวกราก

นอกจากนี้เพจเรียนหมอ ยังได้โพสต์อีกว่า ขอความช่วยเหลือ คุณตาติดอยู่ในบ้านค่ะ ตอนนี้นอนลอยอยู่ริมหน้าต่างบ้านชั้นเดียวค่ะ ที่เกาะจะไม่มีแล้วค่ะ ????พิกัด เหมืองแดงใต้ซอย 1 เข้าไป บ้านฝั่งซ้ายมือค่ะ https://maps.app.goo.gl/RkT6hD1Hj7rQVmyV6…

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก แอน แม่สายมหานคร ได้โพสต์คลิปขอเรือช่วยเหลือคุณลุง ซึ่งติดอยู่บนถนนซึ่งมีน้ำท่วมหนัก

ขณะที่เจ้าของเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความช่วยเหลือ ระบุว่า ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ติดอยู่ในบ้านกับตาและอุ้ยข้างบ้านอีกคนหนึ่งครับ อายุ 80 กันทั้งคู่ครับ ระดับน้ำในบ้านตอนมิดหัวแล้วครับ ผมคนเดียวไม่สามารถพาคนเฒ่าคนแก่ทั้ง 2 คนออกจากบ้านได้ครับ ที่บ้านไฟดับและเป็นบ้านชั้นเดียวครับ???????? #ซอยร่มเย็นก่อนถึงร้านแดนชัยครับ#พิกัดซอยใกล้ๆร้านแดนชัยคลองชลประทาน

ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กอีกราย โพสต์ขอความช่วยเหลือ ระบุว่า ด่วนครับ! ขอความช่วยเหลือครับ ในตลาดพลอย มีเด็กทารก 2 คน นั่งอยู่บนรถตู้ครับ กลัวจะเป็นอันตราย! เพราะกระแสน้ำทำรถไหลไปมา เห็นผู้ปกครองน้องพยายามปีนหนีน้ำท่วมขึ้นหลังคาเเล้วครับ แต่คิดว่าน่าจะลื่นหน่วยงานไหนช่วยเหลือด้วย 5 แยกตลาดพลอย #ตลาดพลอยมณีวรรณ#ถ่ายจากบนตึกครับ#แม่สาย#เชียงราย

ขอบคุณเพจ เรียนหมอ และ แอน แม่สายมหานคร