ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครวัฒน์ อัครธรรมฤทธิ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) สังกัดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้นำคณะครู ได้นำนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย ด.ญ.เกวลิน บัวดี หรือน้องปาย นักเรียนชั้นอนุบาล 3 พร้อมด้วย ด.ช.ทัพพ์ภูวิศ อนุรักษ์จันทรา หรือน้องแปซิฟิก นักเรียนชั้นอนุบาล 2 เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) ระดับประเทศ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2567 ทั้งนี้ผลปรากฏว่า คณะครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) ประสบความสำเร็จ คณะครู และนักเรียนคนเก่งได้สร้างเกียรติยศ ชื่อเสียง และความภาคภูมิใจ ด.ญ.เกวลิน บัวดี หรือน้องปาย ชนะเลิศ การแข่งขันจักรยานขาไถ รุ่นประเภท 6 ปี หญิง (รอบพิเศษ) ส่วนทางด้าน ด.ช.ทัพพ์ภูวิศ อนุรักษ์จันทรา หรือน้องแปซิฟิก ได้รองชนะเลิศ อันดับ 1 รุ่นประเภท 5 ปี ชาย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ สนามสุขมงคลจิต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ในนามผู้อำนวยการสถานศึกษา ขอขอบคุณ นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง ที่ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมคณะครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) เข้าร่วมการแข่งขันในกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และกิจกรรมที่ส่งเสริมความสามารถของนักเรียน ทางโรงเรียนขอชื่นชมนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกๆ คน รวมถึง นายเทิดพงษ์ อนุรักษ์จันทรา น.ส.อริยา พัฒนมณีกุล ซึ่งเป็นผู้ฝึกซ้อม น.ส.วรนุช ภมรพล น.ส.กนิษฐา ศรีแตงอ่อน และ น.ส.สุวลิสา โกกุล ซึ่งเป็นคณะครูผู้ควบคุมทีมไปแข่งขันในโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา จนกระทั่งได้ได้เป็นตัวแทนจังหวัดสุพรรณบุรี ไปแข่งขันระดับประเทศ ในระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2567 สนามเจริญสุขมงคลจิต จังหวัดสมุทรปราการ โดยรุ่นประเภท 6 ปี หญิง (รอบพิเศษ) ด.ญ.เกวลิน บัวดี ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับประเทศ ส่วนรุ่นประเภท 5 ปี ชาย ด.ช.ทัพพ์ภูวิศ อนุรักษ์จันทรา ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ระดับประเทศ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) ระดับประเทศ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระดับประเทศ ณ สนามสุขมงคลจิต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับคณะนักเรียนคนเก่ง และครูผู้ฝึกสอน จนประสบความสำเร็จ ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกท่าน คณะครู บุคลากร ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ถ่ายทอดความรู้ และเทคนิคต่างๆ ให้แก่นักเรียนทุกคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อม ด้วยความวิริยอุตสาหะอย่างมาก เพื่อนครูที่ร่วมดูแลอำนวยความสะดวก เสียสละในการทำการเรียน การสอนแทน จนทำให้ประสบผลสำเร็จ นักเรียนได้กล้าแสดงออกได้อย่างภาคภูมิใจ การจัดแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เป็นกระบวนการที่มีความสำคัญยิ่งของชาติ และของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ในการที่จะปลูกฝังเด็ก รักในการออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬา กระบวนการ หรือขั้นตอนที่สำคัญ ต้องเริ่มตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กปฐมวัย และส่งเสริมอย่างต่อเนื่องในระดับประถม มัธยม เพื่อก้าวไปสู่ในระดับมหาวิทยาลัย และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ หรือนักกีฬาอาชีพในอนาคต

การส่งเสริมพัฒนาการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ จำเป็นต้องส่งเสริมตั้งแต่เด็กเล็ก เพราะกีฬาจะมาควบคู่กับการพัฒนาทางร่างกาย ทางกล้ามเนื้อ เพราะถ้าเราไปส่งเสริมให้เด็กเล่นกีฬาตอนโตแล้ว ตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือวิทยาศาสตร์การแพทย์ เด็กจะไม่สามารถพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศได้ การที่จะสอนให้เด็กคนหนึ่งมีทักษะ ความรู้ความสามารถที่เป็นเลิศ ก็ต้องบ่มเพาะ อบรม ด้วยการปลูกฝังให้เด็กมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักให้อภัย กีฬาจะทำให้เด็กมีวินัย เพราะการที่จะเป็นตัวแทน เพื่อไปแข่งขันระดับต่างๆ เด็กจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อม ในการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพอนามัย และที่สำคัญที่สุดที่นักกีฬาทุกคน หรือคนที่รักในการเล่นกีฬาจะได้รับคือทำให้เด็กมีสังคมที่ดี มีเพื่อนฝูง มีพี่น้อง หากไปแข่งในต่างประเทศ ก็จะเจอเพื่อนต่างชาติ แข่งในประเทศก็จะเจอเพื่อนจังหวัดต่างๆ แข่งในจังหวัดก็จะเจอเพื่อนในอำเภอต่างๆ สังคมวงกว้างก็จะมี สังคมที่เป็นเพื่อนฝูงในโรงเรียนเดียวกันก็จะยิ่งแนบแน่น เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย