เมื่อวันที่ 10 กันยายน นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล นายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ อส.อ.ท่าตะเกียบ ที่ 10 ส่วนราชการอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และนางพัทธานันท์ ยังตรง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมคณะส่วนราชการจังหวัด ร่วมทำบุญตักบาตร ในโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด ประชา รัฐ ร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5 จังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ วัดเขาถ้ำแรต

บรรยากาศที่บริเวณวัดเขาถ้ำแรต อากาศดีร่มรื่น มีลิงออกมารอกินของที่ชาวบ้านนำมาฝาก ขนม นม มีข้าราชการ ทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้าน นำข้าวสารอาหารแห้ง มาวางบนโต๊ะที่มีการจัดเตรียมไว้ให้รอบพระอุโบสถของวัด ที่มีความงามของวิจิตรศิลปะของการออกแบบ มีพญานาคหลากตนหลากสีโอบล้อมโบสถ์ เสมือนเป็นการคุ้มครอง ท่านนายอำเภอท่าตะเกียบ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล ได้นำท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง พร้อมคณะ ขึ้นพบท่านเจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำแรต ด้านในพระอุโบสถ มีการแรกเปลี่ยนความคิดเห็น พูดคุยในกิจกรรมโครงการฯ วันนี้ ก่อนจะถ่ายภาพร่วมกัน

ต่อมาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยคณะพระสงฆ์ได้เดินบิณฑบาตรอบพระอุโบสถ ที่เนืองแน่น ท่านผู้ว่าราชการฯ บอกว่ากิจกรรมวันนี้ ทางจังหวัดฉะเชิงเทราจัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่อง นอกจากเป็นการนำทุกภาคส่วน ประชาชนร่วมโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด ประชา รัฐ ร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5 จังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ยังเป็นการนำข้าวสารอาหารแห้งที่ทุกท่านตักบาตร ไปรวบรวมจัดส่งมอบให้กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการด้วย