เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวงต้มตุ๋นเอาเงินชาวบ้าน จนสูญเงินและทรัพย์สินไปหลายแสนบาท โดยเรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ต่อเนื่องไปจนถึง 9 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา เริ่มจากมีหญิงวัยกลางคน 2 คน เข้ามาทำทีขอซื้อไม้ยูคาลิปตัส ก่อนจะตีสนิทชักชวนไปขอเลขเด็ดตามความเชื่อจากชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ในป่าด้านทิศตะวันตกข้าง วัดละหานค่าย ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

โดยช่วงวันแรก ๆ จะเป็นการทำพิธีตรวจดวงชะตาของแต่ละคน ผู้ร่วมพิธีต้องเอาเงินใส่ซองคนละ 200 บาท และอีกวันจะเป็นการทำพิธีเสริมดวง โดยให้ออกจากบ้านเวลา 09.09 นาที ในวันที่ 9 ก.ย. เมื่อไปถึงพระสงฆ์ที่ทำพิธีจะให้เอาเงินสดที่ติดตัวมา ตลอดจนทรัพย์สินมีค่าใส่ห่อผ้าเอาไว้ กลุ่มชาวบ้านหลงเชื่อนำเอาเงินสดรวมกันกว่า 2.2 หมื่นบาท พร้อมสร้อยและแหวนทองคำหนักรวมกันเกือบ 2 บาท ใส่ไปในห่อผ้าก่อนมัดด้วยสายสิญจน์

โดยพิธีช่วงท้ายมีการให้ชาวบ้านนั่งหันหลังให้ห่อผ้าขณะที่พระสวดมนต์ประมาณ 2-3 นาที จึงหันกลับมาก่อนจะให้นำห่อผ้ากลับไปที่บ้านแล้วค่อยเปิดดู ซึ่งพอชาวบ้านกลับมาถึงเปิดห่อผ้าออกกลับเจอแต่ความว่างเปล่า ถึงได้รู้ตัวว่าโดนหลอกเอาทรัพย์สินไปทั้งหมด ภายหลังเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองบัวระเหว จึงได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แต่หลังจากผ่านไป 2 เดือน ก็กลับมาก่อเหตุอีก จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ให้ได้โดยเร็ว.