ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราวทีมชาติอังกฤษ แบ่งรับแบ่งสู้ไม่ออกตัวแรงว่าต้องการงานคุมทีม “สิงโตคำราม” แบบถาวรหรือไม่ หลังจากพาทีมเอาชนะ ฟินแลนด์ 2-0 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลายเป็นผู้จัดการทีมอังกฤษคนแรก ที่ออกสตาร์ตชนะ 2 เกมรวดในแมตช์เป็นทางการนับแต่ ฟาบิโอ คาเปลโล เมื่อปี 2008

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับบทบาทใหม่ อดีตนักเตะทีมชาติไอร์แลนด์ เผยว่า “ผมยังคงรู้สึกไม่สบายใจอย่างแน่นอน ผมออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง มันสนุก แต่เราต้องแน่ใจว่าทุกๆ วันเราจะสร้างมาตรฐานระดับสูง มันเป็นการทดสอบ ไม่เพียงแต่สำหรับผม แต่เช่นเดียวกับสตาฟฟ์คนอื่นๆ เราแสดงให้เห็นว่าสามารถทำมันได้ สามารถใส่ไอเดียต่างๆ ลงไป และผู้เล่นก็ตอบสนองเป็นอย่างดี”

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามย้ำว่า นี่หมายถึงว่าต้องการงานนี้ใช่หรือไม่ คาร์สลีย์ วัย 50 ปี ที่ 2 นัดต่อไปเปิดบ้านเจอกับ กรีซ และเยือน ฟินแลนด์ ในเดือน ต.ค. ตอบว่า “ผมจะไม่พูดอย่างนั้น ผมผ่อนคลายเต็มที่กับสถานการณ์ตอนนี้ ผมต้องทำงานให้ดี”

เกมนี้ แฮร์รี เคน ฉลองติดทีมชาตินัดที่ 100 สวมรองเท้าสีทองยิงคนเดียว 2 ประตู เป็นผู้เล่นคนที่ 10 ของอังกฤษ ที่ติดทีมชาติหลักร้อยนัด โดยสถิติสูงสุดเป็นของ ปีเตอร์ ชิลตัน 125 นัด ตามด้วย เวย์น รูนีย์ 120 นัด