จากกรณีเหตุน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย เนื่องจากมาอิธิพลของพายุ “ยางิ” ที่พัดถล่มจีน เวียดนาม และลาว ตามลำดับ ขณะที่ทาง นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เรียกทุกหน่วยงานเข้าหารือเพื่อปรับแผนการช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร็วที่สุด ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ “บุ๋ม” ดารานักแสดงชื่อดังได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงรายช่วงคืนที่ผ่านมาซึ่งพบว่าความช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากมีพื้นที่สีแดง ไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ เพราะกระแสน้ำป่าไหลเชี่ยวกรากมาก โดยพื้นที่ดังกล่าวคือ สายลมจอย,ไม้ลุงขน,เกาะทราย,เหมืองแดงใต้, หัวฝาย,ผามควาย,เหมืองแดง และเพนท์ยนต์

อย่างไรก็ตาม บุ๋ม-ปนัด ยังคงโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “….แจ้งผู้ประสบภัยทุกท่านนะคะ เบื้องต้น อย่าพยายามฝ่ากระแสน้ำออกมาเองนะคะ พยายามขึ้นที่สูง หรือหาที่ยึดเกาะให้ดีที่สุด ตอนนี้ทุกทีมงานกำลังพยายามเข้าไปในพื้นที่ให้ได้ไวที่สุดค่ะ…” และ “…ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่ เริ่มสับสน ไม่รู้จะติดต่อขอความช่วยเหลือจากใคร หรือไม่รู้จะติดต่อหน่วยงานไหน จึงทำได้แค่ใช้เฟซบุ๊คส่วนตัว โพสต์ลง หรือส่งหาเพื่อนๆให้ช่วยประสาน ขอความช่วยเหลือ มีอีกหลายคนที่ยังคงรอคอยความช่วยเหลือ…”