เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ จับกุม นายแนน อายุ 30 ปี, นางวรรณนิภา อายุ 28 ปี และนางสาวจิตต์ระวี อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 600,000 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 45 กิโลกรัม, รถยนต์ 2 คัน, รถจักรยานยนต์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต่อเนื่องบ้านย่านลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

โดยชุดสืบสวนสืบทราบว่าทั้ง 3 คน มีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด โดยลำเลียงยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นหรือบุคคลทั่วไปย่านลาดพร้าว จึงได้ทำการเฝ้าหาข่าวเรื่อยมา กระทั่งพบว่าจะมีลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.ปทุมธานี เข้ามาในพื้นที่ โดยทั้ง 3 จะแบ่งกันทำหน้าที่ โดยมีนายแนน ขับรถนำทางในการตรวจสอบดูเส้นทางการวิ่งดูรถว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณใดบ้าง ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะทำหน้าที่ขนลำเลียงยาเสพติด จนพบว่าทั้ง 3 คนขนยาเสพติดมาถึงบริเวณบ้านดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจยึดของกลาง

สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การว่า ในแต่ละครั้งที่ลักลอบขนยาเสพติดนั้นจะได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 50,000 – 100,000 บาท ส่วนรถนำทางจะได้ค่าจ้างครั้งละ 15,000 – 30,000 บาท เมื่อขนยาเสพติดมาพักเก็บไว้แล้ว หัวหน้าผู้สั่งการจะแจ้งให้นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ เมื่อยาเสพติดที่ลักลอบขนมาหมดจึงจะไปรับยาเสพติดอีกครั้งตามย่านปริมณฑล ทำงานแล้วประมาณ 4 – 5 ครั้ง จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนหัวหน้าผู้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป