เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายอดิศักดิ์ สีดาว อายุ 29 ปี อาชีพโฟร์แมน น.ส.สาวิตรี แสงจันทร์ อายุ 27 ปี พนักงานบริษัท สองสามีภรรยา ที่บ้านแสงจันทร์ เลขที่ 19/2 หมู่ที่ 8 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากทราบว่าเจอ “ไข่มุกเมโล” ที่ติดมากับหอยแครง ภายหลังนำไปให้สถาบันที่น่าเชื่อถือแห่งหนึ่งตรวจสอบ พบว่าเป็นไข่มุกแท้

โดย น.ส.สาวิตรี เปิดเผยว่า เจอไข่มุกวันที่ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัดเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดยวันนั้นซื้อกับข้าวมาทำอาหารกินที่บ้านหลายอย่าง และซื้อหอยแครงมาลวกเองจำนวน 2 กก. หลังจากที่กินเข้าไปตอนเเรกก็ปกติดีทุกอย่าง จนกระทั่งกินถึงตัวสุดท้าย พอกินเข้าไปรู้สึกมันแข็ง ๆ เหมือนก้อนหิน พอคายออกจากปาก คิดว่าจะเอาไปทิ้ง แต่รู้สึกเอะใจ จึงไปค้นหาข้อมูลในยูทูป ปรากฏว่าเป็นไข่มุก ทีเเรกก็ไม่แน่ใจจึงถามแฟน ว่าใช่ไข่มุกหรือเปล่า แต่แฟนก็ไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่ จึงไปถามเพื่อนร่วมงาน แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นของจริง เพราะไม่มีใบรับประกันอะไรเลย

หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ จึงนำไข่มุกไปตรวจที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านสีลม ซึ่งรับตรวจเรื่องนี้โดยเฉพาะ เสียค่าตรวจประมาณ 1,700 บาท ปรากฏว่าผลตรวจออกมาเป็นไข่มุกเมโลของเเท้ มีใบรับประกันชัดเจน โดยไข่มุกเม็ดนี้ มีลักษณะเป็นวงรีสีขาว น้ำหนักประมาณ 1.91 กะรัต รู้สึกตกใจมากที่ไปซื้อหอยแครงแล้วเจอไข่มุก ปกติไปซื้อหอยแครงกินกันเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยเจอ หลังจากนี้จะทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราคาของไข่มุกชนิดนี้ว่ามีราคาเท่าไหร่ แต่เท่าที่ทราบมีตั้งแต่ราคาหลักพันไปจนถึงหลักล้าน.