มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มองว่า นักเตะหน้าใหม่ช้างศึก ทำได้ตามความคาดหวัง จากเกมอุ่นเครื่องที่แซงชนะ เวียดนาม 2-1 ที่ถิ่นมีดิงห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เป็นการบุกชนะ เวียดนาม ครั้งแรกใน 9 ปี

อ่านข่าว : ครั้งแรกใน9ปี! ‘ช้างศึก’ส่งหน้าใหม่เพียบ บุกอัด ‘เวียดนาม’ คาบ้าน

เกมดังกล่าว เวียดนาม นำก่อน จาก เหงียน เตียน ลินห์ ก่อนที่ไทยจะได้สองประตูแซง จาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน

หลังเกม อิชิอิ กล่าวว่า “ที่จริงเราต้องได้เล่น 2 เกมในการมาอุ่นเครื่องที่เวียดนามครั้งนี้(เกมกับ รัสเซีย ยกเลิกไป) แต่ด้วยเราเหลือเกมเดียว แต่ผมก็ยังประทับใจในทีมงาน สมาคมฟุตบอลเวียดนาม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถทำให้เกมที่เหลือเพียงเกมเดียวเกิดขึ้นได้”

กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวด้วยว่า ต้นเกมเวียดนามเล่นเกมรุกเร็วทำให้ไทยเสียประตูไปก่อน ต้องมาคิดว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไร หลังจากนั้นไทยก็ได้มาปรับเล่นในสไตล์ของทีมที่ซ้อมกันมา จนสามารถทำประตูคืนได้

นัดนี้ อิชิอิ ส่งนักเตะหน้าใหม่ลงเล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรก 6 คน คือ 4 คนที่ออกสตาร์ตตัวจริง โจนาธาร เข็มดี, วิลเลียม เวเดอร์เฌอ, กรวิชญ์ ทะสา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน และ อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ ลงเล่นในครึ่งหลัง กับ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลงสนามนาทีที่ 84

“นักเตะทุกคนที่ได้ไปดูที่เจลีกหรือไปดูที่ไทยลีก ทุกคนสามารถทำตามที่คาดหวังไว้ได้ ก็ไม่ได้มองว่าผ่านหรือไม่ผ่าน แต่มองว่าทุกคนสามารถทำได้ตามที่คาดหวังจากตอนที่ดูฟอร์มกับสโมสร” อิชิอิ กล่าว

ขณะที่ตำแหน่ง ของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ครึ่งแรกเล่นฝั่งขวา ก่อนโยกไปทางซ้าย และกองหน้านั้น อิชิอิ กล่าวว่า ในส่วนของศุภณัฏฐ์ วันนี้ให้เล่นด้านข้างและไปเล่นหน้าเป้า ก็สามารถเล่นได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง หากจะบอกว่าตำแหน่งไหนเหมาะสม ก็ไม่สามารถพูดได้ แต่มองว่า แบงค์ ทำงานในเกมรุกเพื่อทีมได้ดี

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย ฟีฟ่าเดย์ เดือน ต.ค. วันที่ 11 และ 14 ต.ค. ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ จ.สงขลา มี 4 ทีม ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 93 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และ ฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก