เมื่อวันที่ 10 ที่ลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์  ผวจ.ระนองเป็นประธานเปิดงาน “ระนองกลางแปลง”  Movie 3D Festival ครั้งที่ 2 เทศกาลหนังสามมิติ ระหว่างวันที่ 10-21 ก.ย. โดยมีพล.ต.ต.เชิดพงษ์  ชิวปรีชา  ผบก.ภ.จว.ระนอง นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ สมาคมผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารในจังหวัดระนอง และประชาชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นายสมโชค กล่าวว่า งานระนองกลางแปลง จัดขึ้นโดยสมาคมผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ในจ.ระนอง ซึ่งมีแนวคิดที่จะส่งเสริมรายได้ ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับจังหวัดระนอง อีกทั้งได้นำหนังกลางแปลงมาฉายในงาน เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวชม จับจ่ายสินค้าภายในงาน ได้เรียนรู้ในอดีต หนังกลางแปลง คือสื่อความบันเทิงเดียว ที่ประชาชน สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งในปัจจุบัน หาดูหนังกลางแปลงได้ยากมาก และถูกลดบทบาทลดน้อยลง จนบางครั้งกลาย เป็นเพียงมหรสพเพื่อใช้ในการแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือฉายตามงานวัด งานรื่นเริงต่างๆ ซึ่งหนังกลางแปลงถือว่าหารับชมได้ยากในปัจจุบัน

นายนริศ เปิดเผยว่า  การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดี นอกเหนือจากเป็นการสืบสาน รักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่างการฉายหนังกลางแปลงให้กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งและเป็นการเสริมสร้างความรู้อาชญากรรมบนโลกออนไลน์ผ่านการฉายหนังกลางแปลง ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยว ใช้จ่ายในในการจัดงานครั้งนี้ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจ.ระนอง