เมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังจากที่มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทำให้สมาชิกพรรคบางคนที่ได้ทราบรายชื่อผู้ที่จะมาเป็นกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะชื่อเลขาธิการพรรรค ที่ไม่เป็นที่พึง ประสงค์ของสมาชิกภายในพรรค ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค อาทิ เช่น  ตระกูล “รัตนเศรษฐ” ได้แก่ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ  นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ น้องภรรยานายวิรัช  รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 พรรคพลังประชารัฐ,นายตติรัฐ  รัตนเศรษฐ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ยังมีอดีต สส.และสมาชิก บางรายที่ได้ทราบรายชื่อผู้ที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคล่วงหน้าได้ยื่นใบลาออก จากพรรคพลังประชารัฐ เช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็น นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ อดีต สส.ยะลา พรรคพลังประชารัฐ  นายศิริพงษ์ รัศมี อดีต สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นายพรชัย อินทร์สุข อดีต สส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ

เช่นเดียวกับ ผู้สมัคร สส.ของพรรคพลังประชารัฐ อีกหลายคนที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครที่ได้รับคะแนนมาเป็นอันดับต้น ๆ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 อาทิ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ จังหวัดสงขลา นายเอกรัฐ พลชื่อ จังหวัดร้อยเอ็ด  นางศรัณยา สุวรรณพรหม จ. หนองบัวลำภู  น.ส.ณมาณิตา กลับบ้านเกาะ จังหวัดสมุทรสาคร  เป็นต้น.