วันที่ 10 ก.ย. จากกรณี น.ส.จุฑาทิพย์ พนูริพันธ์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่าถูกคนร้ายเข้าไปขโมยถังแก๊สหุงต้มที่อยู่ภายในบ้านไปจำนวน 2 ถัง แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น

ต่อมา พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุชาติ วิชาสวัสดิ์ สว.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เข้าไปขโมยถังแก๊สจำนวน 2 ถัง ได้แล้ว คือ นายสุชาติ นิลพันธุ์ อายุ 47 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายสุชาติ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เพราะจำนนด้วยหลักฐาน พร้อมกับสารภาพว่า จริงๆ แล้วตนไม่เคยขโมยทรัพย์สินของใครมาก่อน แต่วันนั้น “สุราพาไป” เนื่องจากวันเกิดเหตุตนนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนที่บ้านพักรวม 3 คน หลังจากดื่มสังสรรค์กันอย่างสนุกสนานจนใกล้สว่าง แต่บังเอิญเหล้าหมด แต่ละคนต่างไม่มีเงิน ตนซึ่งมีอาการเมาอยู่แล้ว จึงอาสาจะไปหาเงินให้ โดยขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปตามถนนต่างๆ ในตัวเมืองบุรีรัมย์

“บังเอิญไปเห็นถังแก๊สในห้องครัวข้างบ้านหลังหนึ่ง ที่มองแล้วขโมยได้ง่ายจึงเข้าไปขโมยใส่รถไปทีเดียว 2 ถัง แล้วเอาไปขายให้กับร้านค้าแห่งหนึ่งได้เงินมา 1,300 บาท แล้วเอาเงินไปซื้อเหล้ามาดื่มฉลองกินกันต่อ ไม่คิดว่าแค่เหล้าไม่พอตนถึงกับโดนข้อหาลักทรัพย์” นายสุชาติ กล่าวด้วยเสียงอ่อย

ด้าน น.ส.จุฑาทิพย์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากถังแก๊สหายไป ส่วนหนึ่งคิดว่าไม่ได้คืนแน่ โดยเฉพาะคนร้ายที่ไม่คิดว่าตำรวจจะจับตัวได้ เพราะเรื่องแค่ขโมยถังแก๊ส ต้องขอบคุณตำรวจที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง รวดเร็วสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้.