สำนักข่าวอินเดีย รายงานกรณีของ กฤษณะ กุมาร หนุ่มน้อยวัย 15 ปี จากเมืองสราญ รัฐพิหาร เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า หลังจากเข้ารับการผ่าตัดกับศัลยแพทย์คนหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

ครอบครัวของกุมาร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพวกเขาพาหนุ่มน้อยไปโรงพยาบาลกานปาติ หลังจากที่เขาอาเจียนออกมาหลายครั้ง “เราให้เขานอนโรงพยาบาลและหลังจากนั้นไม่นาน เขาก็หยุดอาเจียน แต่หมออาจิต กุมาร ปุริ กลับบอกว่า เขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด” 

จันดาน ชอว์ ผู้เป็นพ่อของกุมาร กล่าวหาว่านายแพทย์คนดังกล่าว ผ่าตัดให้กุมารโดยอาศัยดูวิธีจากคลิปวิดีโอแนะนำการผ่าตัดก้อนนิ่วออกจากถุงน้ำดีในยูทูบ และทำให้กุมารต้องเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

ปู่ของผู้ตายเล่าว่า อาการของหลานชายของเขาดีขึ้นหลังจากที่หยุดอาเจียน แต่นายแพทย์คนนี้กลับสั่งให้พ่อของกุมารออกไปจัดการเรื่องจิปาถะ และเริ่มลงมือผ่าตัดให้กุมารโดยไม่ได้รับความยินยอมจากครอบครัว 

นอกจากนี้ เมื่อคนในครอบครัวถามหาสาเหตุที่กุมารแสดงอาการเจ็บปวดจากนายแพทย์ปุริ เขาก็ตะคอกถามกลุ่มคนเหล่านี้กลับไปว่า “พวกคุณเป็นหมอหรือเปล่าล่ะ”

ต่อมาในค่ำวันนั้น กุมารก็มีอาการหยุดหายใจ ทางโรงพยาบาลได้ช่วยชีวิตเขากลับมาได้ด้วยการผายปอดและปั๊มหัวใจ และรีบส่งตัวเขาต่อไปที่เมืองปัตนา แต่หนุ่มน้อยเสียชีวิตระหว่างทาง 

ปู่ของกุมารระบุว่า หลังจากที่ทางโรงพยาบาลพากุมารไปถึงโรงพยาบาลเมืองปัตนา และพบว่าคนไข้เสียชีวิตแล้ว นายแพทย์ปุริก็ทิ้งศพหลานชายของพวกเขาไว้ที่บันไดหน้าโรงพยาบาล และรีบหลบหนีไป 

ทั้งตำรวจและครอบครัวของกุมารสงสัยว่านายแพทย์ปุริ จะเป็นหมอเถื่อนที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ ขณะนี้ตำรวจรับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และกำลังติดตามร่องรอยของนายแพทย์คนนี้ รวมทั้งทีมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลกานปาติ เพื่อจับกุมตัวต่อไป

ที่มา : ndtv.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES