เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนวัดบางโค(แม่นางวิทย์อุปการี) ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทิมทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ธนเดช ทีนาคะ รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ปฏิญญา ตินโย สวป.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ต.พงศ์ศักดิ์ จูมแพง สวป.(ชส.) ร.ต.อ.รุ่ง พร้อมสุข รอง สวป.สภ.บางใหญ่ ร.ต.ท.ณรงค์ อินทะรังษี รอง สว.จร.สภ.บางใหญ่ นางศิริวรรณ โพธิ์ทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดบางโค(แม่นางวิทย์อุปการี)พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ ได้ร่วมกันมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน D.A.R.E. พร้อมทำพิธีปิดโครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (โครงการ D.A.R.E.ประเทศไทย)

สำหรับโครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. (Drug Abuse Resistance Education) เป็นโครงการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน ก่อตั้งโดยกรมตำรวจเมืองลอสแองเจลิส กับเขตการศึกษาร่วมเมืองลอสแองเจลิส เพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับการต่อต้านการใช้ยาเสพติดและวิธีหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง ได้มีการนำเข้ามาในประเทศไทยในปี พ.ศ.2542 โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ บช.ปส.เป็นผู้รับผิดชอบ ดำเนินการศึกษาและนำมาปรับใช้ให้เกิดความเหมาะสมกับสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย

โครงการ D.A.R.E. มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดมากที่สุด เน้นการใช้หลักการป้องกันและปราบปราม กลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดให้มีภูมิคุ้มกันยาเสพติด และใช้ปรัชญาแผนใหม่ที่ให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ พร้อมสร้างกิจกรรมที่ผู้ปกครองมีส่วนร่วมได้ให้เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กด้วย.