เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 67 ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการสลับระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยว่า ว่า เพิ่งทราบ เรื่องที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ได้ลาออก ดังนั้นเท่ากับว่าตอนนี้ไม่มีรองประธานสภา ต้องไปผ่านการลงคะแนนของ สส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 11 ก.ย. นี้  

“พรรคภูมิใจไทย ก็เล่นตามกฎกติกา มารยาท มาโดยตลอด เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นพรรคที่มีเสียงลำดับสอง ในส่วนของความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ได้เสนอชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล ดังนั้นเชื่อว่า เมื่อไม่มีรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ก็คงต้องเป็นการนำเสนอของพรรคเพื่อไทย ส่วนลำดับที่ 2 พรรคภูมิใจไทย ก็ขอเสนอนายภราดร ไม่มีปัญหาอะไร” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ติดใจหรือไม่ว่าเป็นเกมการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ทางฝั่งพรรคเพื่อไทย ก็มีเกมเขย่าเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายอนุทิน กล่าวว่า เราคิดว่าเราอยู่ในข่ายที่จะเสนอรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เราก็ต้องรับได้ ที่เราจะต้องไปเป็นลำดับที่ 2 เพราะเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ลำดับที่ 2 มันตอบข้อกังขาทั้งในพรรค และพี่น้องประชาชนได้หมด.