หลังจากที่สถาบันอินฟอร์มา คอนเนคต์ อะคาเดมี รายงานการคาดการณ์ทางการเงินครั้งล่าสุด ปรากฏว่า มหาเศรษฐีแห่งวงการเทคโนโลยีอย่าง อีลอน มัสก์ มีโอกาสจะกลายเป็นมหาเศรษฐีคนแรกของโลกที่มีมูลค่าทรัพย์สินหรือ “ความมั่งคั่งสุทธิ” (Net worth) ถึงระดับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า 

รายงานดังกล่าวคาดการณ์ไว้ว่า มัสก์ ผู้ซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ในมืออยู่แล้ว 241,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.16 ล้านล้านบาท) และเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในตอนนี้ จะมีมูลค่าทรัพย์สินในครอบครองถึงหลักล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (มีเลขศูนย์ตามหลัง 12 ตัว) ภายในปี 2570

รายงานของสถาบินอินฟอร์มาฯ ระบุว่า มูลค่าของทรัพย์สินของมัสก์เพิ่มพูนขึ้นเกือบ 110 เปอร์เซ็นต์ต่อปี 

มัสก์กลายเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ปี 2555 และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เขาก็มีชื่อติดอันดับคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอยู่ตลอด และเป็นอันดับที่ 1 อยู่หลายครั้ง แม้ว่าบางครั้งจะต้องเสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกให้คนอื่น ๆ บ้าง เช่น เจฟฟ์ เบโซส ซีอีโอของแอมะซอน ยักษ์ใหญ่ของโลกอีคอมเมิร์ซ, มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าพ่อเมตา อิงค์, แบร์นาร์ด อาร์โนลต์ นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ซีอีโอของกลุ่มบริษัท LVMH

นอกจากมัสก์ ก็ยังมีมหาเศรษฐีอีกหลายคนที่มีโอกาสจะได้เป็นมหาเศรษฐีระดับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน ได้แก่ โกตาม อาดานิ ประธานบริษัทอาดานิกรุ๊ป, เจนเซน หวาง ซีอีโอของ เอ็นวิเดีย, ปราโจโก ปันเกสตู นักธุรกิจชาวอินโดนีเซียผู้ก่อตั้งบริษัทบาริโต แปซิฟิก ทั้งหมดนี้ได้รับการประเมินว่าจะมีมูลค่าทรัพย์สินระดับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2571 ขณะที่ อาร์โนลต์ ซึ่งมัสก์เคยเสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกให้นั้น คาดว่าจะมีมูลค่าทรัพย์สินระดับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2574

ที่มา : news.com.au

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES