เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ร.ต.อ.พนิดา จุลภักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บริเวณสี่แยกไฟแดง คลองน้ำใส ถนนตากสินตัดใหม่ ตัดกับถนนสายพระยาตรัง หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ได้ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ และกำลังอาสากู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง ยี่ห้อยามาฮ่า 3 สีแดงคาดดำ ทะเบียน 1กด 5500 จันทบุรี จอดพังเสียหายอยู่ใกล้กับสี่แยก โดยมีร่างของผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายเพลิน อุดมลาภ อายุ 68 ปี มีบาดแผลถูกล้อรถเหยียบเข้าที่ศีรษะจนกะโหลกแตกมันสมองไหล ห่างไปเล็กน้อยพบรถบรรทุก 6 ล้อ คู่กรณี ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว เลขทะเบียน 52-1352 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนในช่องทางด้านซ้าย โดยมี นายภูชิต หอมแก้ว อายุ 24 ปี คนขับนั่งร้องไห้สำนึกผิด รอให้การกับเจ้าหน้าที่

สอบถามนางพร ฉายเนตร อายุ 70 ปี ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปัจจุบันพี่ชายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุเมื่อเช้า น่าจะกลับจากนำของเก่าไปขายที่ร้านรับซื้อ แล้วกำลังจะขี่รถกลับไปหาลูกสาว ที่หมู่บ้านเคหะ 2 ซึ่งอยู่ห่างจากสี่แยกไฟแดงแห่งนี้ออกไปไม่ไกล

ขณะที่ นายภูชิต คนขับรถบรรทุก ให้การอ้างว่า ขณะเกิดเหตุ พร้อมกับพนักงานอีก 3 คน เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำสินค้าเป็นอุปกรณ์ทำฝ้าเพดาน มาส่งในตัวเมืองจันทบุรี เมื่อใกล้ถึงสี่แยกไฟแดงเป็นทางลงเนิน จังหวะนั้นสัญญาณไฟสีส้มจะเปลี่ยนเป็นสีแดง ด้วยที่รถบรรทุกหนักและขับมาเร็วจึงไม่สามารถหยุดรถได้ทันก่อนฝ่าสัญญาณไฟ พุ่งข้ามสี่แยกไปชนกับรถคู่กรณีจนเสียชีวิต

เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถ 6 ล้อ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.