เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่สำนักงานเดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดแพ็กสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ อาหารพร้อมทาน, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, นมพร้อมดื่ม, แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน สเปรย์กันยุง, ผงซักฟอก, ยาสามัญประจำบ้าน, ยาทาเชื้อรา, ผ้าอนามัย, อุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น และน้ำดื่ม ใส่ในถุงยังชีพเพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยจำนวน 1,500 ถุง โดยมีกลุ่มพนักงานเดลินิวส์ พนักงานในเครือ ร่วมกันบรรจุสิ่งของอย่างตั้งใจ

สำหรับถุงยังชีพ 1,500 ถุง จะถูกนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ 1. จ.สุโขทัย 300 ชุด น้ำดื่ม 300 แพ็ก และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ไปที่ วัดพลายชุมพล อ.เมือง จ.สุโขทัย ด้วยรถทหารบก กระทรวงกลาโหม 2. จ.พิษณุโลก 300 ชุด น้ำดื่ม 300 แพ็ก และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ไปที่ อบต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ด้วยรถทหารบก กระทรวงกลาโหม 3. จ.อ่างทอง 200 ชุด น้ำดื่ม 200 แพ็ก และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ไปที่ อบต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ด้วยรถทหารบก กระทรวงกลาโหม และ 4. จ.พระนครศรีอยุธยา 350 ชุด น้ำดื่ม 300 แพ็ก และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ไปที่เทศบาลบางบาล อ.บางบาล และ 350 ชุด น้ำดื่ม 300 แพ็ก และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ไปที่วัดประดู่โลกเชษฐ์ หมู่ 5 ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยรถทหารบก กระทรวงกลาโหม รถบรรทุกเดลินิวส์

นางประพิณ รุจิรวงศ์ กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยว่า มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และเดลินิวส์ รวมถึงพันธมิตรต่างๆ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเหล่าพันธมิตรต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือหลากหลายมิติมาก ทั้งการช่วยสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภค รถบรรทุกขนส่ง เงินทุนผ่านมูลนิธิฯ โดยครั้งแรกของปีนี้เราไปแจกของช่วยเหลือที่ จ.สุโขทัย แพร่ และน่าน ก็ยังพบว่าที่ จ.สุโขทัย ยังได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากจึงต้องการเข้าไปช่วยเหลืออีกครั้ง

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้แล้ว จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่ได้รับไป โดยเดลินิวส์ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เราให้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน นำเสนอข่าวผ่านสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ของเราต่อเนื่อง โดยหวังว่าปัญหาน้ำท่วมจะคลี่คลายอย่างเร็วที่สุดต่อไป”

สำหรับพันธมิตรเข้าร่วมจัดกิจกรรม “ผนึกพลังพันธมิตรธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ประกอบด้วย มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์, กระทรวงกลาโหม, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ยาสีฟันรุ่งอรุณ จำกัด, บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), กลุ่มธุรกิจ TCP บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน), บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด สิงห์อาสา, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด, บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)