เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีสื่อรายการหนึ่ง ออกมาแฉว่า มีกระบวนการทำนิติสงครามกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการเชื่อมโยงมาถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นข่าวโคมลอย ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า มีการออกมาพูดว่ากระบวนการดังกล่าว ต้องได้รับการอนุมัติจากคนที่ตัวสูง ผิวขาว ใส่แว่น ซึ่งประจวบเหมาะกับบุคคลภายในพรรค นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวก็ปฏิเสธได้สมบูรณ์แบบ ยืนยันว่าตนไม่เคย เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวปลอม เมื่อถามว่า จะมีการเอาผิดกับคนที่นำเอาเรื่องนี้มาเปิดโปงหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องอะไรทั้งนั้น ยืนยันว่าเราไม่ทำอย่างนั้น

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นร้องให้ตรวจสอบนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายไพบูลย์ กล่าวว่า นายเรืองไกรทำในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรค

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเสริมว่า ตนขอแสดงความเห็นใจนายกรัฐมนตรี เพราะเพิ่งรับตำแหน่ง ก็มีหลายคนจองกฐิน ทั้งนี้ ประเทศไทยปกครองด้วยนิติรัฐ ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก เพราะฉะนั้น การที่ผู้ใดกระทำการโดยไม่ยึดกฎหมาย บุคคลใดก็สามารถดำเนินการกับผู้กระทำผิดคนนั้นได้ ดังนั้นสิ่งที่นายกฯ หรือรัฐบาลควรทำ คือเลี่ยงการกระทำที่ผิดกฎหมาย.