เมื่อวันที่ 10 ก.ย. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงภาพความประทับใจภายในงานมุทิตาจิต เชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ศรีสะเกษ เขต 1 ได้จัดขึ้นที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ โดยมี นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (ผช.รมต.ศธ.) ได้มาเป็นประธานในพิธี พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ที่เกษียณอายุราชการในปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายสิริพงศ์ มอบรางวัลจนกระทั่งมาถึงนางลัดดาภรณ์ โพยนอก ครูโรงเรียนบ้านก้านเหลือง ปรากฏว่าผู้ที่อยู่ภายในงานก็ต้องตกตะลึงกันไปทั้งงาน เมื่ออยู่ๆ นายสิริพงศ์ ได้คุกเข่าก้มลงกราบนางลัดดาภรณ์ พร้อมทั้งกล่าวทักทายด้วยความนอบน้อม อย่างไรก็ตามมีการทราบในภายหลังว่าสาเหตุที่นายสิริพงศ์ ก้มลงกราบนางลัดดาภรณ์ เนื่องจากนางลัดดาภรณ์ เคยเป็นครูผู้สอนประถมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนมารีวิทยา จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทำให้ผู้ที่อยู่ภายในงานต่างปรบมือแสดงความยินดีและกล่าวชื่นชมนายสิริพงศ์เป็นอย่างมาก แม้จะมีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูงแต่ก็ยังมีความกตัญญูรู้คุณครูบาอาจารย์ที่เคยดูแลมาตั้งแต่เด็ก

โดยนายสิริพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ทราบว่าครูลัดดาภรณ์จะเข้าร่วมงานดังกล่าว และตนได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลภายในงานนี้ด้วยจึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมแสดงมุทิตาจิตต่อครูที่เคยสั่งสอนตนมาตั้งแต่เด็ก และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะก้มลงกราบครูผู้ที่มีพระคุณกับเรา แม้ตอนนี้จะมีหน้าที่การงานที่สูงขึ้น แต่ตำแหน่งก็เป็นเพียงหัวโขน วิชาความรู้ และคุณงามความดีที่เราได้รับจากคุณครูต่างหาก คือสิ่งที่ลูกศิษย์อย่างเราต้องสำนึกและให้ความเคารพ