เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ คณะที่ปรึกษารักษาการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ของ ร.อ.ธรรมนัส เข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากที่เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา นพ.วรงค์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส ทำตัวไม่เหมาะสม เสี่ยงแทรกแซงข้าราชการและฝ่ายบริหาร ภายหลังลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอัครา พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา เข้าข่ายผิดมาตรา 185 ที่ห้าม สส. และ สว. แทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหารนั้น

ล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่มีอะไรทำให้เป็นเรื่อง ตนแค่ออกมาตักเตือนเขาด้วยความหวังดี ว่าสิ่งที่เขาทำไม่เหมาะสม และเสี่ยงขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 185 ซึ่งเขาก็ตอบโต้มาแรง ตนก็ได้ตอบโต้กลับ ซึ่งในทางการเมืองการตอบโต้กลับกันไปมาก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่การที่ ร.อ.ธรรมนัส ส่งทนายฟ้องร้องตนกลับ ตนอยากถามกลับว่าทำเพื่ออะไร

“ผมงงมาก ที่ ร.อ.ธรรมนัส ฟ้องผม ด้วยการส่งคนไปแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ผมพยายามอ่านข้อมูลของสื่อ ว่าฟ้องผมประเด็นอะไร ที่ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส เสียหาย ยิ่งอ่านก็ยิ่งงง เพราะสิ่งที่ผมเตือนว่าไม่เหมาะสม หรือส่อขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้คุณเสียหาย มันเสียหายตรงไหน เพราะสาระดูไม่มีประเด็น ผมอยากถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ว่างมาก หรือไม่มีงานทำ” นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ความจริง ร.อ.ธรรมนัส ต้องขอบคุณตน เพราะเตือนคุณ เกรงว่าจะมีคนไปร้องคุณ แต่คุณอาจจะกินยาผิดหรือไม่ ที่สำคัญ ตนต้องเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำสำนวน เพื่อที่ตนจะได้รับการพิสูจน์ว่าการโพสต์เฟซบุ๊กเตือน ทำให้คุณเสียหายอย่างไร

“ผมแค่เตือน ไม่มีความคิดเห็นจะยื่นถอดถอนเขา เรื่องขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 185 แต่อาจจะมีคนยื่นฟ้องก็ได้ แต่ส่วนตัวผมขณะนี้ยังไม่มีความคิด การที่คุณส่งทนายไปยื่นฟ้องผมที่ สน.นางเลิ้ง ผมก็อยากเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รีบเร่งทำสำนวนและเร่งให้ผมไปให้ปากคำ ผมอยากจะพิสูจน์ว่า ผมทำให้คุณเสียหายตรงไหน” นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดตนได้พูดคุยกับฝ่ายกฎหมาย ว่าต่อไปนี้ หากใครทำให้เราเสียหาย ตนจะยื่นฟ้องร้องกลับ เราจะไม่ใจดี เหมือนเมื่อก่อนที่ไม่ฟ้องร้องใครกลับ เพราะถือว่าทำบุญทำทาน แต่ตอนนี้คุณเล่นแรง ตนจะฟ้องกลับทุกราย.