เมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ และกู้ชีพ อบต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชุติมา ทองวิไล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ 6 ต.สะท้อน อ.นาทวี ว่ามีงูเลื้อยเข้าไปในใต้ท้องรถโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 7กว 2188 กรุงเทพมหานคร ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ช่วยมาจับให้ด้วย หลังรับแจ้ง นายทวีศักดิ์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะท้อน รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรีบรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว จอดอยู่ข้างบ้านเลขที่ดังกล่าว จึงทำการเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นลูกงูจงอางเลื้อยเข้าไปอยู่ในรถ จึงรีบใช้เครื่องมือในการจับงูเข้าทำการจับทันที โดยพบว่าลูกงูจงอางเลื้อยเข้าไปอยู่ในไฟท้ายรถ ใช้เวลานานประมาณ 3 นาทีเศษ ก็สามารถจับลูกงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาว 1.50 เมตร จึงรีบนำใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คน เพื่อความปลอดภัยต่อไป

ซึ่งในการเข้าจับลูกงูจงอางครั้งนี้ ชาวบ้านที่มายืนดูต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจมาให้โชค เลยนำเอาเลขป้ายทะเบียนรถมาตีเป็นเลขเด็ดได้เลข 218 และ 188 นำไปหาซื้อลอตเตอรี่ เสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 16 ก.ย. นี้ กันตามระเบียบ