เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนหาญ จ.สระแก้ว และชาวบ้านในตำบลพราน อ.ขุนหาญ ช่วยกันจับกุมคนร้ายชายหญิง 2 คน ได้ที่บริเวณหน้าลานรับซื้อยางบ้านม่วงแยก หมู่ 5 ต.พราน อ.ขุนหาญ ขณะที่ทั้งสองกำลังจะนำยางพาราก้อนบรรจุกระสอบมาขาย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อค่ำวันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.วิษณุ เตชะวันโต รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขุนหาญ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายแอบลักลอบขโมยยางพาราก้อนถ้วยของชาวบ้าน กำลังนำไปขายที่ลานรับซื้อยางดังกล่าว จึงขอกำลังสนับสนุนรุดไปตรวจสอบ ร่วมจับกุมได้ทั้ง 2 คน ทราบชื่อ นายชัยณรงค์ อายุ 27 ปี และ น.ส.เมตตา อายุ 34 ปี พร้อมของกลางยาพาราก้อนถ้วย 32 ก้อน รถ จยย. ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน โดยมี นายสุวิชา บุญเหมาะ ผู้เสียหายชี้ให้จับกุม

สอบถาม นายสุวิชา เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนหน้านี้ยางพาราในพื้นที่ตนหายเป็นประจำ ซึ่งไม่ทราบแน่ชัด ว่าใครเป็นคนแอบเอาไป จึงตัดสินซื้อ GPS 1 อัน นำไปซุกซ่อนไว้ในยางพาราที่อัดก้อนไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อจับคนร้าย กระทั่งยางพาราที่ซ่อน GPS หายไป จึงเปิดระบบตามหา พบว่าอยู่พิกัดหน้าลานรับซื้อยางดังกล่าว จึงประสานตำรวจนำกำลังไปร่วมตรวจสอบ พบผู้ต้องหากำลังนำมาขาย จึงจับกุมได้คาหนังคาเขาดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป