กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้สอบถามเรื่องบ้าน หลังสามีของเธอกำลังได้บ้านหลังนี้ เพื่อมาอาศัยอยู่ ซึ่งเมื่อไปดูแล้วเธอกลับเจอสิ่งนี้ในบ้านเก่า หรือบ้านร้าง โดยเจ้าของกระทู้ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะภายในบ้านมีเสากั้นตรงกลาง และมีรั้วไม้ล้อมรอบ ที่เห็นแล้วถึงกับทำให้เธอขนหัวลุกสุดๆ งานนี้ทำเอาเจ้าของกระทู้ลั่น “ทำลายทิ้งได้มั้ย”

ขอบคุณภาพ : กระทู้พันทิป

เจ้าของกระทู้ ระบุข้อความว่า สามีดิฉันกำลังได้รับบ้านเก่าและบ้านร้างมานานหลังหนึ่ง และจะมารีโนเวทเพื่ออยู่อาศัย และเป็นกรรมสิทธิ์ของสามีโดยตรง และกำลังช่วยกันตรวจสอบสภาพบ้านโดยรวม ก็ตามสภาพบ้านเก่าทั่วไป แต่ก็มาสะดุดสิ่งนี้ คือ เป็นเหมือนชั้นที่ยกขึ้นจากพื้น และมีรั้วล้อมรอบ เธอไม่ทราบว่ามันคืออะไร และเรียกว่าอะไร หรือมีไว้ใช้ประโยชน์อย่างไร?

โดยเธอได้ตั้งคำถาม ดังนี้
1. สิ่งนี้มีไว้ใช้ทำอะไร หรือแค่เพื่อขึ้นไปนอนเอนหลัง และมีระเบียงตกแต่งสวยงาม?
2. มีไว้ทำเป็นแท่นทำพิธี สวดมนต์ หรือไว้ใช้ทำอะไรก็ได้ เป็นอเนกประสงค์เหรอ?

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ ยังระบุข้อความอีกว่า “บ้านท่านใดเคยมีบ้าง” เธออยากให้พื้นที่เรียบเสมอทั่วกันทั้งห้อง ถ้าไม่ต้องการจะสามารถทำลายได้หรือไม่ แต่เธอมีข้อหนึ่งที่สงสัยว่า “เขามีความเชื่อเรื่องเสากลางบ้าน ก็เลยทำมาเพื่อให้เสาอยู่ตำแหน่งมุม จะได้ดูเป็นห้องๆหนึ่งอะไรแบบนี้หรือไม่” เพราะเธอกลัวอย่างบอกไม่ถูก อีกทั้ง เธอตั้งใจตกแต่งสไตล์เรียบง่าย และมินิมอล พอเจอสิ่งนี้เข้ารู้สึกผิดคอนเซปต์ เพราะสภาพบ้านดูเก่า และโบราณจนน่ากลัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวกระทู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวกระทู้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า อาทิ “วางโต๊ะหมู่บูชาพระ สำหรับไว้พระ บ้านสมัยเก่าเกิน 40 ปี จะพบเห็นได้บ้าง เพราะสมัยก่อนค่าแรงถูก ปูนก็ถูก สร้างกันได้สบาย, แอบคิดว่าวางหิ้งพระเหมือนกันนะครับ ถ้าวางทีวี หรือชั้นวางของ ไม่น่าจะมีรั้วขึ้นมาแบบนี้, เจ้าของเดิมอาจจะกั้นพื้นที่ไว้สำหรับทำกิจกรรมอะไรบางอย่าง เช่น วางหิ้งพระก็ดูเข้าท่าดี” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป