กลายเป็นประเด็นร้อนแรงหนักมากบนโลกโซเชียล หลังนักร้อง 3 นักร้องดัง “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล”, “อี๊ด วง Fly” และ “แคทรียา อิงลิช” ที่ได้ออกมาโพสต์เรียกร้องชี้แจงถึงประเด็นโดนเบี้ยวค่าตัว ปลอมแปลงใส่ร้ายว่าไม่ยอมขึ้นคอนเสิร์ต และใส่ความอีกมากมายนั้น ล่าสุด ทั้ง 3 ศิลปินได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

โดยทาง “ปีเตอร์ คอร์ป” ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ขอเคลียร์!!! สำหรับการทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปที่เพิ่งผ่านมาต้องขอขอบคุณแฟนเพลงและผู้จัดทุกประเทศ นอร์เวย์ -สวีเดน -สวิตเซอร์แลนด์ -เบลเยียม -เยอรมัน แต่ในส่วนของการบริหารจัดการเบื้องหลังของโบรกเกอร์บอกเลยว่าเละมาก ทีแรกก็ว่าจะปล่อยผ่านแต่มารู้ว่ามีการใส่ร้ายด่าลับหลังโยนความผิดให้ทั้งผมและศิลปินคนอื่นในทีม เพราะฉะนั้นขอเคลียร์ตรงนี้เลยว่าที่ทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมดห้าประเทศผมไม่ได้รับค่าตัวเลย!!! ทั้งที่ตกลงทุกอย่างไว้ล่วงหน้า ตามหลักการปกติแล้วต้องรับค่าตัวครบก่อนเดินทาง แต่นี่เห็นว่าเป็นน้องก็ไม่ได้คิดอะไรมากไว้ใจกันอยู่แล้ว แต่มาแจ้งผมตอนไปถึงนอร์เวย์ว่าไม่มีค่าตัวแล้วผมควรจะทำยังไง

จริงๆแล้วผมมีสิทธิ์เดินทางกลับทันทีโดยที่ผมไม่ผิดเลยนะ แต่มีการ promote โปสเตอร์คอนเสิร์ตไปแล้ว แฟนเพลงรอเจอและซื้อบัตรแล้ว ผู้จัดก็ลงทุนไปเยอะแล้ว ด้วยความเห็นใจและด้วยสปิริทนักร้องผมก็ต้องเดินหน้าต่อและผมก็ทำงานเต็มที่ นอกจากนี้ยังต้องช่วยออกค่าใช้จ่ายให้กับทีมอีกต่างหาก ตั๋วเครื่องบินที่คุณต้องรับผิดชอบผมก็ซื้อเอง นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางอีกมากมายซึ่งคุณรู้ดี เวลาคุณไปพูดสื่อสารกับคนอื่นรบกวนพูดความจริงด้วย อย่ามัวแต่โกหกเอาตัวรอดด้วยการโทษศิลปิน ผมคงไม่ปล่อยให้ตัวเองและเพื่อนๆศิลปินเสียชื่อเสียงด้วยคำโกหกของคุณ พวกเราทุ่มเทให้คุณเต็มที่แล้วก็รบกวนให้เกียรติกันหน่อยครับ”

ส่วนทาง “อี๊ด” ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า “อี๊ดFlyโกงเงิน 2.1ล้าน/เบี้ยวไม่ขึ้นคอนที่สวิส ขออนุญาตชี้แจงงานที่ยุโรปที่ผ่านมา เพื่อปกป้องพี่น้องศิลปินทุกคน ที่เดินทางไปด้วยกัน เพื่อไม่อยากให้ความเข้าใจของทุกคนที่รู้ข่าวนี้ แพร่กระจายไปเรื่อยๆครับ เรื่องที่เข้าใจกันว่าผมโกงเงิน 2.1 ล้าน ผมก็เลยได้แต่หัวเราะอยู่ในใจ ตั้งแต่เกิดมาในชีวิตที่จำความได้ผมไม่เคยคดโกงใคร ในชาตินี้ผมเลยไม่สร้างกรรมเรื่องนี้เลยแน่นอน น้องชายผมปีเตอร์ คอร์ป ที่ดิวกันไว้กับโบรกเกอร์พอไปถึงก็ไม่มีค่าตัวให้ทั้ง5ประเทศ

น้องแคท ผีเสื้อสุดสวยของเรา ก็มาร่วมรับความลำบากมากมายกับการดิวงานที่ไม่ชัดเจนของโบรกเกอร์ ต้องนอนพักกันในรถตู้ระหว่างเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต พี่กบ TAXI น้องรักของผม ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ซึ่งไม่ได้เบียดเบียนในค่าใช้จ่ายเจ้าภาพหรือโบรกเกอร์ใดๆเลย ออกค่าตั๋ว ค่าห้องพักอาหารเดินทางเองทั้งหมด แถมพี่กบยังควักเงินส่วนตัวทั้งทริปอีก เพื่อช่วยกันให้งานราบรื่น และยังช่วยทำทุกอย่างให้กับพี่น้องศิลปิน

น้องเจ The Sixsenth ออกค่าตั๋วและทุกอย่างเองเพื่ออยากไปเที่ยวกับพี่ๆ เพราะเจกับผมเป็นพี่น้องที่เคยทำงานกับผมมาเป็นเวลา 20 กว่าปีสนิทกันคุยกันได้ทุกเรื่อง

ก่อนเดินทางไปยุโรปเราประเมินค่าใช้จ่ายกันว่าหากเงินไม่พอในส่วนวงแบ็คอัพฟอแมทและทีมstaff ค่าใช้จ่ายในแต่ละเมืองซึ่งแพงมาก แต่คิดกันว่าไม่เป็นไร เงินค่าตัวของผมทั้งหมดในทริปนี้5ประเทศ จะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายให้น้องวงฟอแมทได้ไปเปิดหูเปิดตาในทริปนี้และลงกองกลางทุกค่าใช้จ่าย ในงบค่าตัวที่ผมได้รับทั้งหมด5โชว์ การไปในครั้งนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่เป็นปัญหามาก แต่อยากชี้แจงคร่าวๆแค่นี้พอ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดกันไปใหญ่ครับ

อ้อ..มีคนรู้ข่าวเรื่องผมไม่ยอมขึ้นเวทีที่สวิส อยากชี้แจงว่าที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะผมยังไม่ได้รับค่าตัวทั้งหมดของผมทั้ง5โชว์ โดยโบรกเกอร์บอกว่า3ประเทศหลัง สวิส เบลเยี่ยม เยอรมัน ยังจ่ายเงินไม่ครบ ผู้จัดการเลยไปคุยกับเจ้าภาพที่สวิส เจ้าภาพก็ช็อก!!เพราะเค้าบอกว่าได้โอนเงินมาหมดแล้ว??? ให้โบรกเกอร์ ซึ่งก็เป็นทีมงานซาวด์ในวงฟอแมทนั่นเองครับ”

สุดท้าย “แคทรียา อิงลิช” ได้ออกมาชี้แจงในส่วนของตัวเองว่า “สวัสดีและขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงทั้ง 5 ประเทศ (concert อี๊ด แคท เตอร์ ที่ยุโรป) นะคะ แคท เตอร์และพี่อี๊ด ดีใจที่ได้ไปพบFc ทุกประเทศเลยค่ะ วันนี้แคทขออนุญาตมาชี้แจงข่าวที่พวกเราโดนใส่ร้ายว่าเรา3พี่น้องโกงเงินโบรกเกอร์ โบรกเกอร์ต่างหากที่ได้ปลอมแปลงเอกสารและส่งต่อในยุโรปรวมถึงในไทยและใส่ร้ายว่าพวกเราไม่ยอมขึ้นคอนเสิร์ตใน3ประเทศหลัง จริงๆแล้วถ้ารับค่าตัวยังไม่ครบก็เป็นที่รู้กันว่าศิลปินจะไม่ขึ้นเวทีนะคะ และยังจะกล่าวหาว่ากินหรูอยู่สบายล้างผลาญลูกค้าและโบรกเกอร์ จนมีหนี้สินมากมาย

แคทอยากบอกว่าไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เราพบอุปสรรคมากมายจนจะถอดใจ แต่เราก็มาสรุปกันว่าต้องไปให้ถึงปลายทางแม้จะรู้ว่าได้เงินไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้ และเราต้องออกค่าใช้จ่ายกันเองทุกอย่างในการเดินทางไป สวิส เบลเยี่ยม เยอรมัน ทางโบรกเกอร์ไม่รับผิดชอบอะไรให้พวกเราตั้งแต่วันแรกที่ไปจนกลับถึงไทย แต่ถึงแม้เราจะเจอปัญหาเยอะแคท บอกเลยว่าดีใจมากที่ได้เจอแฟนคลับทุกคนและขอขอบคุณเจ้าภาพทุกคนอีกทีค่ะฝากช่วยกระจายข่าวให้แคทด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

โดยหลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป แฟนคลับต่างส่งกำลังใจให้มากมาย ทางคู่กรณียังไม่มีการเคลื่อนไหวเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามหามีความคืบหน้าทางเดลินิวส์ออนไลน์ จะอัปเดตในทันที…

ขอบคุณภาพประกอบจาก:katreeya_e, Peter Corp, อี๊ด FLY