วันที่ 10 กันยายน ห้องประชุมกลาโหม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรชัย เอมอักษร คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ของฝ่ายกิจการสาขาภาคกลาง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยนายพรชัย งามสินจำรัส ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคกลาง พร้อมด้วยผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ของสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดอ่างทอง นำโดย นายอำนวย แสนเป็ง ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดอ่างทอง คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.สุวรรณภูมิ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างฝ่ายกิจการสาขาภาคกลาง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กับ คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จำนวน 1 ฉบับ และบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดอ่างทอง กับ คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จำนวน 1 ฉบับ

ทั้งนี้ เพื่อร่วมมือพัฒนา เสริมสร้างความเข้มแข็งด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมชุมชน และสร้างความร่วมมือของทั้งสามหน่วยงานให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมในชุมชนที่เป็นลูกค้าของทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในเขตภาคกลาง โดยมีคณาจารย์ นักวิจัยของคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม สู่ชุมชน

โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม ประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ นักวิจัย จากคณะบริหารธรุกิจและเทคโนโลโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนที่เห็นถึงความสําคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับเกษตรกรในชุมชนและท้องถิ่นต่อไปในอนาคต หลังพิธีลงนาม คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ของทั้งสามหน่วยงาน ได้เข้าเยี่ยมชมการผลิตเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ได้ ของอาจารย์และนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ โดยมีการตกลงจ้างผลิตเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ได้จำนวน 11 ชุด ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการทำนาที่ยั่งยืน ของสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดอ่างทอง เพื่อส่งมอบให้กับเกษตรกรที่เป็นลูกค้าของธนาคารฯ ในชุมชนอุดมสุขบ้านตาลเจ็ดยอด ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ในลำดับต่อไป