ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัณหา คำหอมกุล ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ่อสุพรรณวิทยา ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ร่วมกับ นายกิตติ ชุ่มชื่นดี รองผู้อำนวยการ พร้อมหัวหน้าฝ่ายงานทั้ง 4 ฝ่าย และคณะกรรมการสถานศึกษา จัดให้มีการแข่งขันกีฬา “บ่อสุพรรณเกมส์ ครั้งที่ 44” ตามโครงการกีฬาสีภายในโรงเรียน ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะด้านการกีฬา โดยใช้การเล่นกีฬาเป็นสื่อกลางในการพัฒนาสภาพร่างกาย และจิตใจให้กับนักเรียน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างนักเรียน ผู้ปกครอง และครูผู้สอน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายกิจภาษณ์ เกียรติชูสกุล สอบจ.สุพรรณบุรี อำเภอสองพี่น้อง เขต 1 นายกิตติพงศ์ ขจีรัตน์วัฒนา ส.อบจ.สุพรรณบุรี อำเภอสองพี่น้อง เขต 4 ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว พร้อมด้วย นายธนวัน ตันติเกษตรกิจ นายก อบต.บ่อสุพรรณ นายอำพล จงสมบูรณ์โภคา กำนัน ต.บ่อสุพรรณ นายจักกฤษณ์ เหลืองวิลัย สารวัตรกำนัน ต.บ่อสุพรรณ และผู้ปกครองนักเรียน ชาวบ้าน ประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน ภายในสนามกีฬาโรงเรียนบ่อสุพรรณวิทยา

น.ส.กัณหา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา “บ่อสุพรรณเกมส์ ครั้งที่ 44” การแข่งขันกีฬาแบ่งนักเรียนเป็น 4 สี ได้แก่ สีชมพู สีเขียว สีเหลือง และสีฟ้า โดยการแข่งขันมี 7 ประเภทกีฬา 24 รายการ ได้แก่ 1.กีฬาฟุตบอล 9 คน 2.กีฬาวอลเลย์บอล 3.กีฬาเซปักตะกร้อ 4.กีฬาเปตอง 5.กีฬาเทเบิลเทนนิส 6.กีฬาแบดมินตัน 7.กีฬาแชร์บอล

เพื่อเน้นให้นักเรียนทุกคนได้เล่นกีฬา โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพเด็ก และเยาวชน เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย และจิตใจที่ดี เพื่อให้นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และถูกวิธี รู้จักการแบ่งปัน เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข รู้จักการทำกิจกรรมร่วมกัน รู้จักเคารพกฎกติกา มารยาทในการเล่นกีฬา โดยการใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนา และสร้างสรรค์ ทำให้นักเรียนรู้จักมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักการให้อภัย และการเสียสละ พร้อมฝึกฝนภาวะผู้นำ อันจะนำมาซึ่งสุขภาวะที่ดี เป็นการสนับสนุนให้นักเรียนได้ออกกำลังกายที่ถูกต้อง การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ฝึกฝนให้นักเรียนทุกคนรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

ดร.อุดม กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา “บ่อสุพรรณเกมส์ ครั้งที่ 44” ประจำปีงบประมาณ 2567 เป็นการส่งเสริมด้านการกีฬาให้กับเด็กนักเรียน ส่วนการแข่งขันไม่เน้นการแพ้ชนะ แต่เน้นการมีความสุข และการสนุกสนานจากการที่ได้ออกกำลังกาย และได้เล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการส่งเสริมสมรรถนะทางด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ จิตใจ และสติปัญญาให้กับผู้เรียน ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด และอบายมุขต่างๆ พร้อมทั้งเป็นการตอบสนองโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุข เพื่อพัฒนาการศึกษา ตามนโยบายส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬา รวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสร้างเสริมให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และเพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ในการส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ที่สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อให้นักเรียนเล่นกีฬาได้ถูกต้องตามกฎกติกาเป็นมาตรฐานสากล อีกด้วย