“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก แข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม พบ ดาวทอง ทีมอันดับ 115 ของโลก ยังมีตามเดิม เตะวันที่ 10 ก.ย. 67 ที่มีดิงห์ สเตเดียม เวลาไทย 20.00 น.

การแข่งขันมีถ่ายทอดสดช่อง 32 และ Facebook FA Thailand และ Changsuek , Youtube Changsuek Official

โดยพายุยางิ ทำพิษ ให้เกมแรก ที่ไทยพบรัสเซีย เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ต้องยกเลิกไป เพราะรัสเซีย ไม่สามารถเลื่อนแข่งได้

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 มีการแถลงข่าวก่อนแข่ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากที่ไม่ได้แข่งขันกับรัสเซีย ทำให้มีเวลาซ้อมเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีและพร้อมที่จะเจอกับเวียดนาม ตนไม่ได้โฟกัสเรื่องสภาพสนามซ้อมว่าจะเป็นอย่างไร มองว่าการเล่นในทีมชาติ มีเวลาซ้อมน้อยเมื่อไม่ได้เจอกับรัสเซีย ทำให้เวลาซ้อมเพิ่มขึ้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนกับทีมชาติเวียดนามนั้น อิชิอิ กล่าวว่า ได้ดูการเล่นของเวียดนามในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงเกมกับรัสเซีย (เวียดนาม แพ้ 0-3 เมื่อ 5 ก.ย.) มีการแก้ไขเกมรับได้ดีขึ้น เกมรุกรวดเร็วและใช้นักเตะในการเติมเกมรุกมาก นักเตะเวียดนามหลายคนที่มีศักยภาพที่ดี ต้องไม่ปล่อยให้เล่นได้ง่าย

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ รองกัปตันทีม กล่าวว่า นักเตะทีมชาติไทยเสียดายที่ไม่ได้เจอกับรัสเซีย ส่วนเวียดนาม เป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน ส่วนตัวกับทีมก็โฟกัสกับผลการแข่งขัน พยายามทำเต็มที่ ตั้งเป้าว่าอยากจะเอาชนะให้ได้ และเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสต่อไป เชื่อว่าโค้ชอิชิอิ เตรียมทีมมาอย่างดี อย่างไรก็ตามทีมไทยมีนักเตะหน้าใหม่เยอะ และหลายคนยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ แต่ทุกคนก็โฟกัส และพยายามเล่นตามแทคติกที่โค้ชวางไว้

เกม ไทย พบ เวียดนาม คาดว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะจัดทัพใหญ่ลงก่อน กองหลัง สุพรรณ ทองสงค์ กับ เอเลียส ดอเลาะ ยืนเซ็นเตอร์ โดยฝั่งซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน ส่วนขวา นิโคลัส มิคเกลสัน ส่วนกองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ขณะที่แนวรุก คาดว่านำโดย เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ส่วน สุภโชค สารชาติ กับ ศุภชัย ใจเด็ด นั้น ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากบาดเจ็บ