เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 67 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ไลฟ์สดและโพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ ซัด นพ.วรงค์ ว่าเป็นพวกสวะสังคม หลังออกมาตั้งข้อสังเกต ไปนั่งคุม 3 รัฐมนตรีคนใหม่ ทำงาน อาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ที่ระบุ ห้าม สส. สว. แทรกแซงการทำงาน ว่า ถึงคุณธรรมนัส ตนโพสต์เฟซเตือนคุณธรรมนัส ด้วยความห่วงใย เพราะวันนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.ชุดใหม่แล้ว หลังแถลงนโยบาย คุณจึงเป็นแค่ สส. ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ห้าม สส. มาแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ราชการ  

“แทนที่จะใช้สติรับฟัง ผมไม่รู้คุณไปกินอะไรผิดมา ทำไมจึงห้าวจัง ที่คุณบอกว่า อย่าไปสนใจพวกสวะสังคม ผมบอกคุณเลยว่า พวกสวะสังคมจะแยกแยะแป้งกับยาเสพติดไม่ได้ ส่วนผมนั้นแยกได้ แยกได้ดีด้วย ไม่คิดจะใกล้ยาเสพติดด้วย ผมจึงไม่ใช่พวกสวะสังคม“ นพ.วงรค์ ระบุ

นพ.วรงค์ ระบุต่อว่า ส่วนที่คุณพูดว่า คุณไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว คุณดุกว่าเดิม พร้อมท้ารบ ใครสวนมาผมสวนกลับ ผมอยากจะบอกคุณว่า คุณไม่รู้หรือว่าพ่อนายกฯ ผมยังไม่กลัว ผมยังบอกไปเลยว่า “กูไม่กลัวมึง” สำหรับคุณ ผมขอใช้คำนี้เช่นกันว่า “กูก็ไม่กลัวมึง”

นพ.วรงค์ ระบุว่า อย่างไรก็ตาม เราต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ ถ้าคุณยังยืนยันที่จะไปตรวจราชการ เพราะรัฐมนตรีต้องอาศัยคุณ เราค่อยไปเจอกันที่ศาลรัฐธรรมนูญ.