เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายประสิทธิ์ ปะวันเน อายุ 50 ปี เจ้าของไร่อ้อยในพื้นที่บ้านโนนระเวียง หมู่ 2 ตำบลบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว นอนทุกข์ใจมากว่า 2 ปี หลังถูกคนร้ายแอบมาลักลอบจุดไฟเผาไร่อ้อยหลายครั้ง แจ้งความแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า ซึ่งที่ผ่านมาในระยะเวลา 1 เดือน คนร้ายก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ผู้เสียหายรวมกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท ตัดพ้ออยากเลิกปลูกอ้อย ช้ำใจหนักไปแจ้งความตำรวจไม่มาตรวจที่เกิดเหตุ ตำรวจบอกให้ไปถ่ายคลิปคนร้ายมา

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.30 น. นายประสิทธิ์ เผยว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงลุกออกมาดูแต่ก็ไม่เจออะไรจึงเอะใจ จากนั้นประมาณตี 3 พ่อตาที่นอนอยู่กระท่อมข้างบ้านวิ่งมาตะโกนเรียกบอกว่า ไฟไหม้ไร่อ้อย ตนเองและภรรยารีบคว้าถังน้ำไปฉีดเพื่อสะกัดไฟแต่ก็ไม่ทันไฟได้ลุกไหม้ป่าอ้อยเสียหายทั้งหมด

ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เหตุการณ์ถูกแอบเผาไร่อ้อยเกิดขึ้นทุกปี ตอนนี้ชาวบ้านกว่า 20 ราย ได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านไปแจ้งความก็ไม่มีความคืบหน้า ต้องทำไร่อ้อยหวาดระแวง ภายในคืนเดียวคนร้ายก่อเหตุถึง 3 ครั้ง จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อ้อยที่ถูกเผาไฟ ลำต้นตาย และไม่มีการเจริญเติบโตทำให้ไม่สามารถนำไปขายได้ ซึ่งการลงทุนปลูกอ้อยมีค่าใช้จ่ายสูงมาก

ที่ผ่านมายืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร เนื่องจากว่าไม่ใช่ไร่อ้อยของตนเพียงคนเดียวที่ถูกเผา เพราะมีไร่อ้อยของชาวบ้านเกือบทั้งหมู่บ้านที่ถูกเผาเช่นกัน ตนเองคาดว่าเกิดจากปัญหายาเสพติด เสพยาแล้วหลอนจึงมาก่อเหตุ และคิดว่าคนที่ก่อเหตุเป็นคนในหมู่บ้าน วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ตอนนี้ชาวบ้านต่างพากันนอนนอนผวากลัวว่าคนร้ายจะแอบมาจุดไฟอ้อยที่เหลืออีก