เมื่อวันที่ 9 ก.ย. กรณีพลเมืองดีพบเด็กหญิงอายุ 8 ปี ทราบต่อมาชื่อน้องน้ำ เดินอยู่ริมถนนสายนางรอง-บุรีรัมย์ มุ่งหน้าที่จะไปโรงเรียนระยะทางร่วม 3 กม. โดยพลเมืองดีนำเด็กไปฝากที่ปั๊มน้ำมันเพื่อให้ตามหาญาติมารับ กระทั่งหน่วยกู้ภัยและตำราวจ สภ.นางรอง เข้าไปสอบถามมาทราบว่าสาเหตุที่เดินกลางคืนมาคนเดียว เพราะกลัวตกรถโรงเรียนที่จะพาไปทัศนศึกษาไปดูช้างที่สวนช้างจังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากไม่เคยเห็นช้างตัวเป็นๆ มาก่อน เมื่อกู้ภัยพามาส่งที่บ้านเพราะน้องรู้ทางกลับแม่ถึงกับตกใจ เพราะไม่รู้ว่าลูกหายออกจากบ้าน โดยเช้าวันนี้แม่น้องน้ำได้ไปส่งขึ้นรถบัสของโรงเรียนที่จัดให้ไปเที่ยวสวนช้างที่จังหวัดสุรินทร์

กระทั่งเย็นวันนี้รถบัสได้กลับมาถึงโรงเรียน เด็กทุกคนต่างยิ้มแย้มแจ่มใสที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษา โดยเฉพาะน้องน้ำที่กล่าวด้วยความดีใจและสมใจว่าได้เห็นช้างหลายตัวมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่

เอ็นดู! 8 ขวบตื่นเต้นกลัวตื่นไม่ทันครูพาไปดูช้าง เดินกลางดึก 3 โลหวังไปรอรถที่โรงเรียน

หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ได้เดินทางไปหาน้องน้ำอีกครั้งที่บ้าน พบว่าเป็นบ้านหลังเล็กทำด้วยไม้และสังกะสี สิ่งที่หน่วยกู้ภัยรู้สึกสงสารน้องน้ำ คือน้องกำพร้าพ่อ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา

หลังจากนั้นไม่เคยได้เที่ยวหรือเห็นสิ่งแปลกใหม่ เพราะแม่ต้องไปทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูกสาว นอกจากนี้น้องน้ำยังบอกว่าไม่เคยกิน KFC มาก่อนเห็นแต่ในโฆษณา หน่วยกู้ภัยจึงพาไปกิน KFC ในตัวอำเภอนางรอง โดยหน่วยกู้ภัยได้บอกกับน้องน้ำว่าเงินที่เอามาเลี้ยง KFC เป็นเงินของประชาชนที่ส่งมาให้ดูแลน้องน้ำ ซึ่งน้องน้ำก็ได้บอกว่า “ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านมากๆ นะคะ ที่ช่วยทำให้ฝันหนูเป็นจริง”