เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 ก.ย.67) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ประกอบการตลาดสดสังขละบุรี กว่า 50 ราย เดินทางมารวมตัวกันเพื่อร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังจากเคยเข้ามายื่นเรื่องร้องเรียนให้ทาง ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ช่วยตรวจสอบเรื่องการปรับปรุงตลาดสดสังขละบุรี เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับความเดือดร้อนจากการรื้อถอน โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และต้องการให้มีการปรับปรุงตลาดให้ค้าขายได้ต่อไปโดยเร็ว

นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้ายังไม่เห็นด้วยกับการโยกย้ายให้ไปค้าขายจุดอื่น ๆ ซึ่งที่ผ่านมาอยู่ในจุดที่ไม่เหมาะสม บางจุดไม่มีน้ำ-ไฟ บางจุดไปอยู่หน้าห้องน้ำ ซึ่งหากมีการก่อสร้างตลาดใหม่งบประมาณ 43 ล้าน คาดว่าจะใช้เวลานานกว่า 6 เดือน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงอยากให้มีการทำประชาพิจารณ์ที่ถูกต้องโปร่งใส เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้าน นายกรกรณ์ อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับผู้แทนของประกอบการ จำนวน 5 ราย ก็ได้รับทราบปัญหาและความต้องของผู้ประกอบการ จากนั้นได้ชี้แจงและแนะนำระเบียบขั้นตอนการดำเนินให้ทราบ เพื่อให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากอำนาจหน้าที่ในเรื่องดังกล่าว อยู่ที่อำเภอสังขละบุรี ดังนั้นจึงต้องรอรายงานผลการปฏิบัติงานจากอำเภอสังขละบุรี วันนี้ตนจะทำหนังสือส่งให้นายอำเภอสังขละบุรีอีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าและหาข้อสรุปอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มาในวันนี้ ได้รับทราบความคืบหน้าที่ชัดเจนต่อไป.