จากกรณีเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา นางสมบัติ แสนสายเนตร อายุ 56 ปี ถูกรถกระบะชนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในซอยบงกช 8 เมืองพัทยา ภายหลังเกิดเหตุรถกระบะคู่กรณีกลับเร่งเครื่องหลบหนีไป ทิ้งผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอย่างไร้ความปราณี ภายหลังการเกิดเหตุญาติคนเจ็บได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา กระทั่ง นางสมบัติ เสียชีวิตเมื่อกลางดึกของวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 19.06 น. วันที่ 9 ก.ย. ลูกหลาน และญาติของ นางสมบัติ เหยื่อกระบะตีนผีชนแล้วหนี ได้รับร่างมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนา ที่วัดเขามะกอก ซอยเขามะกอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกลุ่มญาติ ลูกหลานอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งประนามพฤติกรรมไร้มนุษยธรรมของคนขับรายนี้

น.ส.ศิริมาศ แสนสายเนตร อายุ 31 ปี บุตรสาว เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วแม่จะเดินทางมาช่วยเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10 โมง ตนได้โทรตามแม่มาช่วยเปิดร้าน และนั่นเป็นสายสุดท้ายที่ได้คุยกัน ไม่นานก็ได้มีพลเมืองดีมาบอกว่าแม่ประสบอุบัติเหตุห่างจากร้านเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร เมื่อพากันไปดูก็พบว่าอยู่ในอาการสาหัสพูดเพียงว่าเจ็บเท่านั้น ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป พลเมืองดีติดตามไป แต่ก็ไม่ทัน

กระทั่งวันรุ่งขึ้นพบรถคันที่เกิดเหตุจอดทิ้งไว้ภายในซอยเขาน้อย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ไปตรวจยึดยึดรถไว้ ซึ่งก็ผ่านมาหลายวันแล้ว จนกระทั่งแม่มาเสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 8 ก.ย. ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ขับขี่มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ทางครอบครัวมีความกังวลว่าผู้กระทำผิดจะลอยนวล จึงต้องขอร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยนำเสนอ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนขับกระบะคันดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ยังฝากถึงคนขับกระบะคันดังกล่าว หากยังมีความเป็นมนุษย์ขอให้มาแสดงตัวรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย และให้ลองนึกว่าหากเป็นแม่หรือคนในครอบครัวตัวเองบ้างจะเป็นเช่นไร.