จากกรณีที่นางศศิธร อายุ 54 ปี ถูกกลุ่มคนร้าย 4 คน ฉุดขึ้นรถกระบะจากหน้าบ้านพักตัวเองต่อหน้าลูกหลาน 3 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา11.30น.วันที่ 8 กันยายน 2567 ในพื้นที่อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เบื้องต้นญาติของผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.ไชยวาน และอยู่ระหว่างการสืบสวนให้การช่วยเหลือ ทราบว่าเป็นการอุ้มไปทวงหนี้และต่อรองเรียกค่าไถ่ให้ชดใช้เงิน 170,000 บาท แล้วจะปล่อยตัวไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 9 ก.ย. ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องมาที่ สภ.ไชยวาน ประกอบด้วย 1.น.ส.จิรปรียา  อายุ 36 ปี ชาว ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี 2.นายบรรพจ อายุ 40 ปี ชาว ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี 3.นายฤทธิ์ชัย  อายุ 31 ปี และ 4.นายเพยาว์  อายุ 42 ปี ชาว ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร พร้อมด้วยรถยนต์ของกลาง กระบะแคป นิสสัน นาวาร่า สีส้ม ทะเบียน ผม 3277 อุดรธานี รถที่ก่อเหตุลักพาตัว และรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ทะเบียน ขธ 7479 สงขลา รถของนายเพยาว์

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวเข้าควบคุมในห้องฝากขังโรงพัก โดยจะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำให้การของ นางศศิธร  หรือ ติ๋ม อายุ 54 ปี ผู้เสียหายที่ถูกอุ้ม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า มีรอยฟกช้ำปูดบวม โดยระหว่างนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง

ทวงหนี้ดุ! อุ้มพี่สาวลูกหนี้ขึ้นกระบะ เรียกค่าไถ่ชดใช้หนี้ 2 แสน

ผู้สื่อข่าวถาม น.ส.จิรปรียา ว่า ทำไมถึงต้องลงมือลักพาตัว โดยเจ้าตัวตอบว่า บ้านนี้เขาเป็นหนี้บ้านตนมาเกือบ 10 ปี แต่ไม่ยอมใช้หนี้ ตนจึงมาทวงถามให้ใช้หนี้ แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ โมโหที่ถูกด่าถึงบุพการี และลงมือตบทำร้ายร่างกายนางติ๋มคนเดียว ส่วนนายบรรพจ และพรรคพวกอีก 2 คนนั้น ให้การยอมรับว่าลงมือลักพาตัวนางติ๋มจริง แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.ติ๋ม แต่อย่างใด

ต่อมานางแดง แม่ น.ส.ติ๋ม ได้เดินเข้ายกไหว้ขอบคุณ พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ร่วมกันเข้าไปช่วยเหลือลูกสาวจนปลอดภัย ระหว่างนั้นนางแดงถึงกับน้ำตาคลอเบ้า จะก้มลงไปกราบเท้า ผกก.สภ.ไชยวาน แต่ก็ได้ประครองตัวนางแดงขึ้นมา แล้ว ผกก.สภ.ไชยวาน ได้พูดให้กำลังใจนางแดง บอกว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว