นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ทรู ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดโครงการ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” เปิดลิสต์ 444 สุดยอดร้านเด็ดให้ตามรอยได้ทั่วไทย เพื่ออาใจคนไทยที่ชื่นชอบเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงอาหารที่กำลังมาแรง และเป็นการส่งเสิมการท่องเที่ยว  และสนับสนุนธุรกิจ ร้านอาหารท้องถินทั่วประเทศ เป็นการส่งต่อความสุข ผ่านอาหารและการเดินทาง ปักหมุดกินเที่ยว ตามรอยลิสต์เด็ดที่ทาง ทรู และททท. การันตีความอร่อยด้วยประกาศ นียบัตร “ทรูชวนชิม” กับร้านอาหารทั่วไทยตามสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดต่างๆ ทั้งในเมืองหลัก และเมืองรอง

“ ทรูได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ดิจิทัลในไทย ยกระดับเครือข่ายทรู 5G ให้ความครอบคลุมของสัญญาณ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เชื่อมต่อได้เต็มที่ทุกที่ทุกเวลา  เพื่อให้สามารถสท่อสาร และแชร์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ออกเดินทางท่องเที่ยว และ ค้นพบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค แต่ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน สร้างท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนประเทศไทย”

นางสรรค์พิจิตร เอี่ยมซีรางกูร หัวหน้าสายงานบริหารความสัมพันธ์และผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูได้ร่วมกับ ททท. ในการคัดเลือกร้านอาหารจำนวน 444 ร้ายทั่วไทย เพื่อมอบ สัญลักษณ์ ทรูชวนชิม โดคพิจารณาจากอาหารอร่อย บรรยากาศดี ถ่ายรูปได้ และ ราคาไม่แพง  หรือเรียกว่า “ชิม แชะ แชร์”  โดยนำร่องพิกัดเด็ดเน็ตฟรี ใน 16 เมืองรองเมืองน่าเที่ยว โดยลูกค้าทรูและดีแทค สามารถรับฟรีเน็ต 5กิกฯ ทุกเดือน ประกอบด้วย จ.กำแพงเพชร, เชียงราย, นครสวรรค์, พิจิตร, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, ลำพูน, สุโขทัย  ,บุรีรัมย์, อุบลราชธานี ,นครนายก ,ราชบุรี, สมุทรสงคราม ,ตรัง, สตูล และนครศรีธรรมราช

ด้าน น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท.กล่าวว่า  ททท. มีเป้าหมายที่มุ่งมั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยใช้กลยุทธ์การเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปยังเมืองน่าเที่ยว เพื่อกระจายตัวนักท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งค่าใช้จ่ายที่นักท่องเที่ยวใช้มากที่สุด คือ อาหารและเครื่องดิ่ม  จึงเป็นการขยายมาสู่โครงการ ทรูชวนชิม ที่จะนำอาหารมาดึงการท่องเที่ยว  ช่วยให้เมืองรอง เป๋นที่รู้จักกันมากขึ้น.