จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์เรื่องราว ฝากเตือนภัยทุกท่านนะครับ เผื่อมีท่าน ใดไปซื้อของที่ตลาดบางใหญ่บ่อยๆถ้าใครมีเบาะแสแจ้งได้ที่ สภ.บางใหญ่ นะครับ คนเราเดี๋ยวนี้หากินกันแบบนี้หรอเตือนแม่ค้าที่ไปซื้อของตลาดบางใหญ่ระวังให้ดีนะคะราคาของไม่เท่าไหร่แต่เสียความรู้สึกมากขนาดมีกล้องยังขโมยได้ใครเห็น หรือรู้จักคนร้ายช่วยบอกข่าวด้วยนะคะ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลตลาดพร้อมประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายชื้อของที่ตลาด ให้ระวังพวกมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในตลาดและหยิบข้าวของที่ประชาชนมาชื้อแล้วเอาไปวางเอาไว้ที่ท้ายรถ แล้วมีชายขับเก๋งสีดำมาจอดแล้วยกของขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป 

นายเอก คนดูแลตลาด กล่าวว่า การที่คนจะสั่งให้เด็กมาส่งของที่รถ ก็ต้องมีคนอยู่ที่รถด้วย 1 คน เพื่อดูของเพราะว่าบางครั้ง รปภ.ก็ดูแลไม่ทั่วถึง แต่คนที่เอาของไปก็ต้องมีสำนึกด้วยว่าไม่ใช่ของตัวเอง จะมาหยิบของเขา  จะดูของน้อย ของมากก็อย่าไปหยิบเลย ถ้าสมมุติเราไปซื้อของแล้วของหายก็เสียความรู้สึกเหมือนกัน เพราะบางทีอาจจะซื้อไปฝากพ่อ-แม่ ญาติ หรือจัดงาน มองดูของมันอาจจะน้อยแต่บางครั้งคุณค่าทางจิตใจมันอาจจะใหญ่ คนเราคิดไม่เหมือนกันตอนนี้ตนก็ตามตัวคนขโมยอยู่ 2-3 วันแล้วยังไม่เจอ และตอนนี้ก็ได้บอกลูกน้องให้ช่วยกันดูด้วยเผื่อจะเจอคนขโมย พยายามตามดูรถเพื่อเจอรถที่นำมาก่อเหตุ

ก็ฝากเตือนคนที่ขโมยด้วยว่าอะไรที่ไม่ใช่ของตัวเองไม่สมควรไปหยิบ ขับรถก็หรู แต่งตัวก็ดีไม่น่าจะทำแบบนี้ แต่ก็ว่าด้วยเรื่องกฎหมายโทษที่ได้รับก็น้อยเกินไป ถ้าเป็นแบบนี้เวลาคนมาซื้อของ สั่งให้ร้านค้าไปส่งที่รถพอมาที่รถไม่เจอของมาส่ง ก็ต้องกลับไปที่ร้านค้านั้น พอถามร้านค้าร้านค้าบอกมาส่งแล้ว ปรากฏว่าของหาย พอได้ดูกล้องว่าโดนขโมยไปก็เสียความรู้สึก แล้วใครจะมั่นใจที่จะมาซื้อของที่ตลาดนี้ ถ้าเกิดยังมีขโมยมาทำแบบนี้อยู่บ่อยๆ